Tin tức - sự kiện

ĐT Việt Nam vào chặng đua nước rút – Giải Bóng đá quốc tế VFF – Sơn Hà Cup 2010

15/07/2011

Trong lúc ĐT Việt Nam chịu liền hai trận thua cùng tỷ số đậm 1-3 trước Ấn Độ, Kuwait. Việc lứa đàn em Olympic Việt Nam lội ngược dòng để giành chiến thắng chung cuộc 3-1 cũng trên đất Ấn Độ, trong trận giao hữu chuẩn bị cho ASIAD 16 khiến người hâm mộ có những cái nhìn so sánh giữa 2 đội tuyển.


Olympic Việt Nam và tuyển Việt Nam là những đội riêng biệt, có mục tiêu phấn đấu khác biệt nhau. Olympic Ấn Độ cũng chẳng thể so sánh được tuyển Ấn Độ, nhưng việc Olympic Việt Nam biết cách chiến thắng áp lực, qua đó đè bẹp đối thủ cùng trang lứa vẫn là điều rất đáng khen ngợi về tinh thần và bản lĩnh.    


Vui mừng vì những bước trưởng thành vượt bậc của đội Olympic Việt Nam bao nhiêu, nỗi lo dành cho ĐT Việt Nam lại càng lớn hơn. Là đội bóng đang chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi Vô địch Đông Nam Á, tuyển Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt từ phía VFF. Nhưng sau 5 trận đấu, ĐT Việt Nam gồm nhiều ngôi sao “tiền tỷ” lại chưa gây dựng được niềm tin ở người hâm mộ.


Có rất nhiều nguyên nhân giúp cho Olympic Việt Nam giành chiến thắng vang dội vừa quâ, nhưng điểm nối bất dễ nhận thấy nhất vẫn là tinh thần thi đấu và khát vọng thể hiện của các gương mặt trẻ, đó là lợi thế lớn giúp “phó tướng” Phan Thanh Hùng đưa ra được nhiều những thử nghiệm về chiến thuật và con người.


Ngoại trừ 3 cầu thủ trên 23 tuổi như: Tấn Trường, Minh Đức, Anh Đức. Số còn lại đều chưa đạt đến tầm “sao” đúng nghĩa, tất cả đều muốn chứng tỏ mình để giành cho được suất tham dự ASIAD 16. Nhìn sang ĐT Việt Nam, bộ khung được thầy “Tô” tin dùng đều nằm trong những gương mặt cũ đăng quang Cúp AFF cách đây 2 năm.


Giá trị cầu thủ nội được đẩy quá cao trên thị trường chuyển nhượng, cộng với việc đã sở hữu chức Vô địch, đang được xem là nguyên nhân khiến động lực thi đấu của nhiều tuyển thủ chẳng còn được duy trì so với lúc giành cúp. Để hoàn thành chỉ tiêu giữ ngôi, khơi dậy động lực cho học trò là nhiệm vụ cấp bách nhất với HLV Calisto lúc này.    


Sau những khó khăn về nhân sự, chiều nay vị HLV người Bồ Đào Nha sẽ có sự phục vụ của những cầu thủ tốt nhất khi Minh Châu, Việt Cường, Tấn Tài. Công Vinh cũng chắc chắn có mặt để tiếp tục chu kỳ tập phục hồi.


Trong 4 trận giao hữu gần đây, ĐT Việt Nam để thua 3 hòa 1; ghi được 2 bàn, để lọt lưới 8 bàn. Cho dù đây chỉ là những trận đấu cọ xát, nhưng khi nhìn vào bảng thống kê thành tích này chẳng phải ai cũng dám đặt niềm tin tuyệt đối vào ĐT Việt Nam ở AFF Cup sắp tới.


Thời gian chuẩn bị cho AFF Cup đang dần thu hẹp, trong khi HLV Calisto phải giải quyết đồng loạt nhiều vấn đề như khả năng ngăn chặn lỏng lẽo của hàng phòng ngự, tìm ra sự ổn định cho khu trung tuyến, nhưng khó khăn nhấn vẫn là giải tỏa “cơn hạn” bàn thắng đã đeo bám suốt thời gian dài.


Quang Hải, Việt Thắng, Sỹ Mạnh chưa lấy lại được cảm giác ghi bàn, Công Vinh chưa biết rõ cơ hội thi đấu. HLV Calisto phải mong ngóng nhiều ở khả năng bùng nổ của những chân sút tuyến 2 như: Tấn Tài,Trọng Hoàng, Minh Phương. Muốn tìm ra phương án ứng cứu lúc khó khăn, thử nghiệm là sự lựa chọn duy nhất thầy “Tô” có thể thực hiện lúc này, trước khi bước vào kiểm nghiệm lần cuối ở VFF SONHA Cup diễn ra đầu tháng 11.


Rất nhiều khó khăn đang chờ đón ĐT Việt Nam, nhưng cơ hội tìm ra bộ khung vững chắc và một lối đá hiệu quả vẫn rộng mở, nếu tất cả các tuyển thủ biết cách phát huy khát vọng, cùng bản lĩnh chiến đấu. Những đợt “thử lửa” với 3 đối thủ mạnh: Singapore, CHDCND Triều Tiên, U23 Hàn Quốc sẽ giúp thầy trò HLV Calisto có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup.

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm