Tin tức - sự kiện

Hướng dẫn chọn mua và vệ sinh Bồn nước inox

18/11/2014

Thời gian gần đây bồn nước inox là một trong những sản phẩm quen thuộc của tất cả mọi người và dần dần trở thành những vật dụng không thể thiếu cho những ngôi nhà nhưng không phải ai cũng biết chọn cho chính ngôi nhà của mình những sản phẩm bồn nước tốt nhất và sử dụng hết chức năng của bồn nước. Tập đoàn Sơn Hà sẽ giúp các bạn hướng dẫn chọn mua và vệ sinh bồn nước inox sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và với chính ngôi nhà của mình.

1. Hướng dẫn cách lựa chọn bồn nước

Bồn chứa nước thông thường có 2 loại: bồn chứa nước inox và bồn chứa nước bằng nhựa. Bồn Inox với dung tích từ 500 lít đến 10.000 lít với hai kiểu đứng và ngang, có độ bền cao từ 20 đến 30 năm. Hiện nay đang dần được thay thế cho chiếc bể bê tông đựng nước của người dân Việt bởi độ nhẹ của bình và với hợp chất inox nên bình không bị rỉ và có tuổi thọ trung bình là 40 năm nên bình là sự lựa chọn của tất cả mọi gia đình nhờ sự trợ giúp của công ty.

Bồn nhựa, tuy không đẹp như bồn inox nhưng đây cũng là một trong những sự lựa chọn của nhiều hộ gia đình bởi giá cả của bồn nhựa thấp hơn so vơi bồn nước inox không những thế bồn nhựa có khả năng cách nhiệt tốt, thích hợp cho tất cả các nguồn nước, nhất là nước giếng khoan có nhiều khoáng chất. Bồn nhựa có dung tích 300 lít, 500 lít, 2.000 lít.


Hiện nay trên thực tế của các hộ gia đình thì thường là một số hộ gia đình không dùng làm bồn chứa nước trong nhà mà thường để trên những địa điểm như sân thượng hay trên mái cao. Cách làm này có ưu điểm là áp suất lớn nên nước có tốc độ chảy cao nhưng nhược điểm là dễ bị thiếu nước khi nguồn cấp nước yếu, thất thường… Do đó, bạn nên chọn phương án “thiết kế” bồn chứa ở mặt đất để chứa nước sau đó mới bơm lên bồn chứa trên cao giúp chủ động được nguồn nước sử dụng cũng giống như sử dụng một cách hợp lý để tránh bị tràn nước vào bồn chứa..

2. Vệ sinh bồn nước thường xuyên nhằm nâng cao độ bền cho bồn.

Vệ sinh bồn nước nhất là với bồn nước inox là một trong những yếu tố không thể thiếu được trong quá trình sử dụng bởi trong nước thường có cặn bẩn nên sẽ gây ra hiện tượng rỉ sét nhất là tại những mỗi nối chính vì vậy đó là nguyên nhân gây rò rỉ nước và cần.


Vì vậy, người sử dụng nên súc rửa nước trong bồn chứa nước theo hướng dẫn của tập đoàn Sơn Hà sau:

  • Trước khi làm vệ sinh phải cúp điện máy bơm nước lên bồn, chừa lại một ít nước bên trong.
  • Dùng cây chà chỉ dành riêng cho việc chà vệ sinh bồn dài khoảng 1,2 – 1,5m.
  • Có thể vừa chà, vừa dội thêm nước để súc và mở lỗ xả ở đáy thoát chất bẩn bám vào thành và chú ý, tránh đụng chạm đến các thiết bị van để giữ lại độ bền cũng như tuổi thọ cho bình.
  • Với nguồn nước giếng thì nên súc rửa khoảng 1 tháng/lần. Nếu có nguồn nước tốt hơn như nước máy ở các khu vực trong nội thành, có thể vệ sinh 3 tháng/lần để tăng cường tuổi thọ cho những chiếc bình.

TIN LIÊN QUAN

27/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của ông […]

Xem thêm
24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm