Tin tức - sự kiện

Thị trường thép thế giới tuần kết thúc ngày 11/5/2010

14/07/2011

Thép phế liệu


Trên thị trường Mỹ, giá thép phế liệu đã tăng trong quý 1 năm nay, nhưng hiện đang trong xu hướng giảm do USD mạnh lên và nguồn cung trở nên dồi dào hơn.


Các nhà phân tích cho biết, giá tăng trong mùa đông vừa qua tại Mỹ là do nguồn cung bị gián đoạn trong khâu vận chuyển, nhưng hiện đang là mùa xuân và vấn đề này đã được giải quyết vì thế giá giảm.


Đồng USD đã tăng giá khá mạnh trong thời gian qua, đặc biệt là so vơi đồng Euro khi các vấn đề về tài chính ở Hy Lạp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha ngày càng nóng. USD tăng thường làm hạn chế lượng quặng nhập khẩu vào EU từ Mỹ.


Theo nhận định của giới chuyên gia, nhu cầu thép phế tăng trên thị trường thế giới cộng với chi phí đầu vào trong ngành thép tăng sẽ giúp giá thép phế tăng trở lại trong nửa cuối năm nay.


Tại Thổ Nhĩ Kỳ, giá thép phế tuần qua ổn định quanh mức 410 USD/tấn. Các khách hàng truyền thống đến từ Bắc Phi và Trung Đông không mấy mặn mà trong việc mua hàng bởi họ hy vọng sẽ có sự điều chỉnh giảm của thị trường.


Phôi thép


Giá phôi tại Thổ Nhĩ Kỳ và Biển Đen tuần qua vững so với tuần trước đó dù rằng giao dịch có phần thưa thớt khi người mua còn trông chờ giá giảm trong những tuần tới.


Giá phôi Biển Đen, FOB, tuần qua ổn định ở 580 – 600 USD/tấn. Tại Luân Đôn, giá phôi Địa Trung Hải giao sau 3 tháng đứng ở 508 – 520 USD/tấn, so với 480 – 520 USD/tấn tuần trước đó.


Các thương nhân cho biết, các nhà máy phôi Thổ Nhĩ Kỳ muốn bán ở mức 580 – 590 USD/tấn, nhưng không có hợp đồng mua nào được thực hiện.


Tại Trung Đông, giá phôi tuần qua đứng quanh 650 USD/tấn, bao gồm cả cước phí vận chuyển.


Thép


Giá thép tại Trung Quốc ổn định trong tuần qua với lượng giao dịch vẫn ở mức thấp giữa các thành phố quan trọng và các thương nhân lo ngại dự trữ còn cao.


Theo thông tin từ công ty tư vấn thép Mysteel, giá thép


xây dựng tại Thượng Hải tuần qua đứng ở 4.150 – 4.170 NDT/tấn, tương đương 607,9 USD/tấn, tăng 10 NDT so với tuần trước đó.


Trong khi giới thương nhân cảnh báo giá thép tăng trong thời gian qua chủ yếu là do giá nguyên liệu thô leo thang chứ không phải bởi nhu cầu, thì các nhà phân tích lại nhận định nhu cầu sẽ tăng mạnh trong các quý tới.


Hiện tại, dự trữ tại một số thành phố quan trọng của Trung Quốc đang ở mức 6,39 triệu tấn, giảm 10% kể từ tháng 3 năm nay. Dù vậy dự trữ các sản phẩm thép quan trọng vẫn cao hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng thép thô vẫn đang ở mức cao.


Trên thị trường Luân Đôn, giá thép thanh vằn giao


sau 3 tháng tại Thượng Hải đứng ở 4.403 NDT/tấn trong tuần qua, không đổi so với tuần trước đó.


Quặng sắt


Giá quặng sắt vẫn đứng ở mức cao trong tuần này, với loại quặng 63,5% hàm lượng quặng của Ấn Độ giao vào Trung Quốc đạt 182 – 185 USD/tấn. Dù cao nhưng giá giảm 6 – 7% so với mức dự đoán vượt 200 USD/tấn đưa ra trong tuần cuối tháng 4.

TIN LIÊN QUAN

09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm
02/04/2024
Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

Nhiều năm liền đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao ở ngành kim khí gia dụng, Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường, được khách hàng yêu mến và tin tưởng lựa chọn. Ngày 14.3.2024, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người […]

Xem thêm
23/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG VÀ LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI NGÀNH GIA DỤNG

Ngày 21/03/2024, tại Ba Vì, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công chương trình hội nghị khách hàng (HNKH) “Khai xuân đại cát – Lộc phát tân niên” và lễ ra mắt sản phẩm mới mang chủ đề “Nước trong lành – Cuộc sống xanh”  với sự tham gia của gần 100 NPP, […]

Xem thêm