Tin tức - sự kiện

Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà: Doanh nhân tiêu biểu nhận cúp Thánh Gióng

11/10/2016

Theo đó, ngày 11/10/2016, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt – Xô đã diễn ra lễ kỉ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm 2016 gắn liền với sự kiện Tôn vinh và trao Cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu giai đoạn 2013 – 2016 vì đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động… Sự kiện do Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp cùng Hội đồng thi đua khen thưởng Trung ương tổ chức.


Tiếp theo thông điệp Xây dựng một Chính phủ liêm chính, quyết tâm hành động, một chính phủ kiến tạo, phục vụ người dân và doanh nghiệp, hôm nay, Thủ tướng, thay mặt Đảng và Nhà nước, lại thắp sáng Ngày Doanh nhân bằng khẩu hiệu “Liên kết doanh nhân Việt. Đoàn kết – Đổi mới – Sáng tạo”.

Phát biểu tại lễ trao giải, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ ngày càng có nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu mang thương hiệu Việt đến với thế giới. Đây là tín hiệu rất đáng mừng, thể hiện chủ trương cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển doanh nghiệp của Chính phủ đã từng bước đi vào cuộc sống, tạo được niềm tin trong kinh doanh.

100 doanh nhân tiêu biểu của cả nước được Thủ tướng Chính phủ vinh danh

Trong những năm qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi những bất ổn của kinh tế toàn cầu và kinh tế trong nước nhưng cộng đồng doanh nghiệp mà tiêu biểu là những doanh nhân được trao Cúp Thánh Gióng đã vượt qua thách thức, nỗ lực duy trì và ổn định sản xuất – kinh doanh, có những đóng góp quan trọng vào việc kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng hợp lý, giải quyết công ăn việc làm, tham gia xóa đói giảm nghèo và thực hiện các chính sách an sinh, xã hội của đất nước.

Ông Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu tại lễ phát động và trao tặng danh hiệu.

TS Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết: Hiện nay, đất nước ta đã có hàng triệu doanh nhân đang đứng mũi, chịu sào, tổ chức quản lý, điều hành gần 500 ngàn doanh nghiệp, 15 ngàn hợp tác xã, trang trại, 4 triệu hộ kinh doanh… “Họ là lực lượng chủ công, xung kích trên trận tuyến chống đói nghèo, làm giàu cho đất nước. Họ đã góp phần đưa đất nước thoát khỏi tình trạng nước nghèo trở thành một nước có thu nhập trung bình – một thành tựu quan trọng nhất của công cuộc đổi mới những năm qua.” – TS Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà vinh dự  nhận Cúp Thánh Gióng

Ông Lê Vĩnh Sơn với gần 20 năm bền bỉ, kiên định, đam mê đầy nhiệt huyết chèo lái con thuyền Sơn Hà từ đơn thuần một đơn vị sản xuất nhỏ, trở thành một doanh nghiệp tiêu biểu, dẫn đầu thị trường ngành hàng kinh doanh, liên tục có mặt nhiều năm liền trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 10 Sao Vàng Đất Việt… đã ghi dấu bản thân với hình ảnh người doanh nhân trẻ, năng động, đầy nhiệt huyết.

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà vinh dự  nhận Cúp Thánh Gióng

Ngoài vai trò là “thuyền trưởng” của tập đoàn Sơn Hà, ông Lê Vĩnh Sơn còn được tín nhiệm bầu cử, đương nhiệm các vai trò: Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội khóa XV nhiệm kỳ 2016 – 2021; Phó chủ tịch hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam – Thành phố Hà Nội; Chủ tịch CLB đầu tư khởi nghiệp của Hội Doanh nghiệp trẻ HN; Chủ tịch Chuyên đề Năng lương sạch của Diễn đàn Kinh tế tư nhân VN… Ở bất cứ vai trò nào, ông Lê Vĩnh Sơn cũng đều trăn trở, nhiệt huyệt và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và Chiếc Cúp Thánh Gióng là sự ghi nhận của cộng đồng dành cho những nỗ lực không mệt mỏi của những Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, toàn thể CBCNV Tập đoàn Sơn Hà kính chúc ông Lê Vĩnh Sơn cùng đội ngũ doanh nhân Việt Nam sẽ luôn vững tay chèo, nhiệt huyết và kiên định trên con đường mình đã chọn để xứng đáng với những mong đợi, tin tưởng của Thủ tướng và nhân dân!

TIN LIÊN QUAN

27/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của ông […]

Xem thêm
24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm