Tin tức - sự kiện

“Cùng Sơn Hà đem nước sạch lên vùng cao” tại 2 xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu

08/10/2018

Từ ngày 28/09/2018 đến 30/09/2018, Tập đoàn Sơn Hà đã triển khai thành công chương trình thiện nguyện “Cùng Sơn Hà đem nước sạch lên vùng cao” – Đợt 1, tại hai xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu thuộc huyện biên giới Mường Khương – Lào Cai, là hai xã có địa hình núi dốc hiểm trở và gặp muôn vàn khó khăn do tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Xe chở bồn nước Sơn Hà trên đường đến Tả Gia Khâu

Vùng đất triền miên “khát nước”

Với đặc điểm địa hình cao, hầu hết là núi đá, đất mùn tơi xốp nên đất ở khu vực này không thể giữ nước. Vấn đề thiếu nước sản xuất và sinh hoạt luôn ở mức báo động nhiều năm nay, đặc biệt ở hai xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu. Lượng mưa ít, mùa khô kéo dài, nhiều vùng đất trở nên khô cằn và xuất hiện hiện tượng sa mạc hóa không thể sản xuất.

Đoàn CBCNV Sơn Hà tặng bồn cho bà con

Các trường Tiểu học Tả Gia Khâu và Dìn Chin nằm trên địa bàn cũng xảy ra tình trạng thiếu nước thường xuyên. Để đảm bảo nguồn nước ăn, sinh hoạt cho hàng trăm học sinh bán trú, thầy cô phải dẫn đường ống lấy nước từ khe núi cách trường vài km. Ngoài việc sử dụng các bể chứa, thầy trò tại các điểm trường tận dụng thùng phi, can nhựa, thậm chí là thùng đựng rác. Gió to, đường ống bị gãy hỏng, nguồn nước bị mất, cuộc sống của hàng trăm giáo viên học sinh đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt.

Đoàn CBCNV Sơn Hà tặng bồn cho các trường học trên địa bàn 2 xã

Cô Đỗ Thị Tươi – Hiệu trưởng trường Tiểu học Dìn Chin cho biết: “Cả trường có 203 học sinh tại trường chính và gần 100 học sinh tại 3 điểm trường lẻ. Vào mùa khô, nước sinh hoạt rất hiếm không thể dẫn nước về trường theo cách thông thường, thầy cô giáo phải đi bộ 5 – 7km xuống tận chân núi vác từng can nước. Nước vo gạo, rửa rau được giữ lại để sử dụng trong sinh hoạt, rồi tiếp tục tận dụng để tưới cây”.

Loạt bồn nước Sơn Hà dung tích lớn được trao tặng

Hành trình “Đem nước sạch đến Dìn Chin và Tả Gia Khâu”

Thấu hiểu những khó khăn trên của bà con, ngày 29/09/2018, Tập đoàn Sơn Hà đã tài trợ và lắp đặt 35 bồn nước cho 2 xã Dìn Chin và Tả Gia Khâu với kinh phí 240 triệu đồng.

Ông Phạm Thế Hùng – Phó Giám đốc Kinh doanh của Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ: “Với số bồn mà Sơn Hà tài trợ cho bà con xã Dìn Chin, Tả Gia Khâu, cũng như tại các điểm trường đợt này hi vọng sẽ góp một phần nhỏ bé của mình để cuộc sống của người dân nơi đây bớt khó khăn hơn”.

Các em học sinh sử dụng nguồn nước sạch từ túi nước Sơn Hà trao tặng

Cũng theo ông Hùng, một trong những sản phẩm cốt lõi của Tập đoàn Sơn Hà là giải pháp về nước sạch, vì thế Sơn Hà lựa chọn nước sạch là món quà để trao tặng cho bà con vùng cao.

Không chỉ dừng lại ở Mường Khương (Lào Cai), chiến dịch “Cùng Sơn Hà đem nước sạch đến vùng cao” của Tập đoàn Sơn Hà sẽ tiếp tục hành trình đến các địa phương khác như: Hà Giang, Yên Bái, Lai Châu, Lạng Sơn… với dự tính có khoảng 10.000 học sinh được thụ hưởng từ chương trình này.

Cùng Sơn Hà lan tỏa yêu thương!

 

TIN LIÊN QUAN

09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm
02/04/2024
Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

Nhiều năm liền đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao ở ngành kim khí gia dụng, Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường, được khách hàng yêu mến và tin tưởng lựa chọn. Ngày 14.3.2024, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người […]

Xem thêm
23/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG VÀ LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI NGÀNH GIA DỤNG

Ngày 21/03/2024, tại Ba Vì, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công chương trình hội nghị khách hàng (HNKH) “Khai xuân đại cát – Lộc phát tân niên” và lễ ra mắt sản phẩm mới mang chủ đề “Nước trong lành – Cuộc sống xanh”  với sự tham gia của gần 100 NPP, […]

Xem thêm