Tin tức - sự kiện

Khi doanh nghiệp Sơn Hà chia sẻ trách nhiệm cùng khách hàng

17/09/2014

Vào chiều ngày 11/9/2014, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra tại Trường Tiểu học Diễn Tháp, Diễn Châu, Nghệ An, một bồn chứa nước Inox đã bị sập.

Sự cố gây tử vong cho 2 cháu và một cháu bị thương. Cả 3 cháu đều là học sinh lớp 5 của trường.


Ngay sau ki xảy ra sự cố, Công ty Sơn Hã đã cử đoàn công tác vào thăm hỏi, chia sẻ với gia đình các nạn nhân trong sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn. Ảnh: T.T


Liên quan đến sự việc này, ngày 15/9, phía Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (Sơn Hà) đã có thông cáo chính thức về việc này.


Bà Nguyễn Thu Trang, Phụ trách Phòng Marketing của Sơn Hà cho biết, ngày khi tiếp nhận thông tin sự cố sập bồn nước từ các phương tiện thông tin đại chúng và quan sát tại hiện trường bằng hình ảnh, sản phẩm có nhận diện thương hiệu Sơn Hà, vì vậy lãnh đạo Sơn Hà đã chủ động chỉ đạo nhân sự đến kiểm tra sản phẩm và làm rõ nguyên nhân vụ việc.


Ngay trong tối ngày 11/9, Trưởng Chi nhánh Sơn Hà tại thành phố Vinh, Nghệ An và đội ngũ kỹ thuật bảo hành đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và làm việc với cơ quan chức năng. Qua xác minh, sản phẩm bồn nước bị sập tại hiện trường là sản phẩm bồn nước Sơn Hà nằm trong lô sản phẩm được sản xuất năm 2004. Tính đến thời điểm hiện xảy ra sự cố, sản phẩm đã hết hạn bảo hành. Bởi lẽ, tại thời điểm đó, sản phẩm bồn nước Inox được bảo hành 7 năm. Khung kệ giá đỡ bồn bị sập tại hiện trường không phải là khung bệ đỡ do Sơn Hà sản xuất.


Liên quan đến sự cố, bước đầu đội ngũ kỹ thuật bảo hành của Sơn Hà sau khi xem xét tại hiện trường đã nhận định: Do phần bệ đỡ được thiết kế và sản xuất thô sơ, không đúng theo quy chuẩn về thiết kế của nhà sản xuất để đảm bảo về khả năng chịu lực. Nên khi bồn nước bơm nước, có tải trọng, bệ đỡ được gia công không đúng tiêu chuẩn đã không chịu được trọng lực từ bồn nước dẫn đến sự cố đáng tiếc, người sử dụng phải thực hiện đúng quy định của nhà sản xuất.


Phía nhà trường xác nhận hệ thống khung sắt đỡ bồn nước được nhà trường thuê đơn vị ngoài tự gia công, lắp đặt. Ảnh: Q.Đông


Trong quá trình kiểm tra tại hiện trường, tổ công tác của Công ty Sơn Hà cũng tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự cố này từ phía lãnh đạo nhà trường.


Theo bà Ngô Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Tháp, xã Diễn Tháp cho biết thì bồn nước trước đây được đặt trên nóc nhà vệ sinh của nhà trường. Khi nhà trường tiến hành nâng cấp sửa chữa đã cho chuyển xuống. Nhằm đảm bảo nước sinh hoạt, cũng như tưới cây trong khuôn viên, nhà trường đã thuê một chủ ki-ốt gò hàn đóng trên địa bàn xã Diễn Châu đến lắp đặt giá để chuyển bồn nước xuống.


Ngày 4/9, bồn nước được đưa xuống, sau đó chuyển ra phía sau dãy nhà Ban Giám hiệu đến ngày 10/9 thì hoàn thanh xong công tác lắp đặt và nước được bơm lên đầy bồn. Đến ngày 11/9 thì xảy ra sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn nói trên. Đại diện phía Công ty Cổ phần Quốc Tế Sơn Hà cũng chia sẻ, đây là một tai nạn, rủi ro ngoài ý muốn, vô cùng đáng tiếc với gia đình các nạn nhân. Bằng trách nhiệm với cộng đồng và trách nhiệm với xã hội với sản phẩm do Sơn Hà sản xuất, công ty đã cử đoàn công tác đại diện lãnh đạo công ty đến gặp gỡ và chia sẻ với gia đình các nạn nhân.


Về phía gia đình các nạn nhân rất cảm kích và xúc động trước những nghĩ cử cao đẹp, cùng sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà với những đau thương mất mát của gia đình các nạn nhân!


Về phía nhà trường, tai nạn xảy ra đã ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, phụ huynh và tập thể giáo viên nhà trường. Tuy nhiên, để nhà trường sớm ổn định công tác dạy và học, trong khả năng có thể, phía Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà đã đề xuất tặng một bộ sản phẩm bồn nước Inox Sơn Hà đủ tiêu chuẩn và cử nhân viên tới lắp đặt và hoàn thiện sớm để cung cấp nước sạch cho nhà trường. Sau khi nhà trường hoàn tất công việc sửa chữa khu nhà vệ sinh.


Qua sự cố đáng tiếc này, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà khuyến cáo người tiêu dùng cần thận trọng trong quá trình sử dụng sản phẩm bồn nước Inox. Các sản phẩm bồn nước Inox khi lắp đặt, người sử dụng phải thực hiện đúng quy định của nhà sản xuất: Đặt bồn ở nơi có vị trí bằng phẳng (mặt phẳng tiếp xúc với các tiếp điểm chân bồn phải phẳng liền). Các điểm tiếp xúc với mặt chân đế phải đủ độ cứng, chịu lực và các vị trí chịu lực phải bằng nhau. Tuyệt đối không kê kích, chèn lót chân bồn, không tự ý thiết kế giá đỡ riêng cho bồn nước.


Với trách nhiệm của một nhà sản xuất sản phẩm bồn nước Inox, Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà sẵn sàng hỗ trợ người tiêu dùng 24/24 trong công tác hỗ trợ và tư vấn sản phẩm. Đối với tất cả các sản phẩm bồn nước Inox Sơn Hà, kể cả các sản phẩm đã hết thời gian bảo hành thông qua số điện thoại bộ phận dịch vụ chăm sóc khách hàng: 04.62656586. Bộ phận dịch vụ sẵn sàng hỗ trợ tư vẫn trong phạm vi chuyên môn đối với người tiêu dùng đang sử dụng với người tiêu dùng đang sử dụng sản phẩm bồn nước Inox hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm