Tin tức - sự kiện

Khóa đào tạo ngoại khóa đầy ắp tiếng cười và đầy cảm xúc

21/09/2012



Sau nhiều ngày chuẩn bị hăng say, háo hức mong chờ, ngày 15/09/2012, các cán bộ quản lý tập đoàn Sơn Hà đã cùng lên đường tham gia Chương trình đào tạo ngoại khóa cấp quản lý tập đoàn Sơn Hà năm 2012 diễn ra hai ngày một đêm tại khu Cát Bà Island Resort đầy nắng gió.


 

Nội dung chính của chương trình là khóa đào tạo team building của Phó Tổng Giám Đốc phụ trách sản xuất – Ông Đặng Quốc Huy. Phần đào tạo gây được sự hào hứng cho mọi người ngay từ phần đầu tiên: đặt tên, vẽ logo và slogan cho từng đội. Sáu đội tham gia đã chọn cho mình những cái tên rất ngộ nghĩnh như: Kiến lửa, Ong vò vẽ, Khủng long, Kiến Vàng, Hoa Hướng Dương và Làng Vũ Đại. Mỗi đội một phong cách đã chọn cho mình những diễn giải khác nhau về tên đội, slogan và thể hiện logo đội bằng những nét vẽ ngộ ngĩnh nhưng điều quan trọng nhất là đều nói lên được tầm quan trọng của tinh thần đồng đội, tính kỷ luật và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Phần tiếp theo của khóa đào tạo là phần trình bày về “Những công việc nổi bật” với nội dung chính là tranh luận về cách ứng xử đúng cách trong công việc với nhiều tình huống khác nhau. Các đội chơi đã có cơ hội thảo luận và tự rút cho mình những bài học thực tế về cách ứng xử đúng cách, đó chính là tinh thần đồng đội, thẳng thắn chia sẻ và cùng nhau hỗ trợ trong công việc. Phần trò chơi team building với luật chơi tưởng chừng rất đơn giản: xếp các ống hút nhựa dài nhất và dựng lên mà không đổ nhưng không thể hoàn thành tốt nếu như không có sự phối hợp tốt của các thành viên từ ý tưởng, tính toán kỹ thuật, thiết kế và lắp ghép. Khóa học ngắn chỉ khoảng hai tiếng đồng hồ nhưng tất cả mọi người tham gia đã hiểu hơn tầm quan trọng của tinh thần đồng đội và điểm hay của khóa học chính là tinh thần đồng đội đó được thấm nhuần một cách tự nhiên, không khô cứng và các học viên tự rút ra cho mình được những kinh nghiệm khi làm việc đồng đội, phù hợp với chính công việc và môi trường làm việc của mình.



 

Nếu như khóa đào tạo teambuilding tạo cho các thành viên tham gia một không khí học tập, trao đổi sôi nổi, hào hứng thì điểm nhấn của chương trình đào tạo chính là phần chia sẻ của các thành viên với tên gọi “Cảm xúc từ trái tim” do trực tiếp Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Quốc Tế Sơn Hà – Ông Lê Hoàng Hà dẫn chương trình. Đây chính là cơ hội để các anh chị em trong tập đoàn chia sẻ những kỷ niệm với đồng nghiệp, những mong muốn trong công việc và những cảm nhận chân thực của bản thân về ngôi nhà chung – Tập Đoàn Sơn Hà. Mở đầu chương trình là lời chia sẻ của Tổng Giám Đốc Lê Hoàng Hà về những trăn trở, hoài bão trong công việc và mong muốn xây dựng một tập đoàn Sơn Hà vững mạnh với nét văn hóa doanh nghiệp đặc sắc mang “Thương hiệu Sơn Hà”. Những tâm sự chân thành của Tổng Giám Đốc đã truyền cảm hứng tới tất cả các thành viên, rất nhiều anh chị em đã đứng lên chia sẻ về những suy nghĩ của mình về công ty, về đồng nghiệp, về bản thân, về ước mơ, về hoài bão…từ những người đã làm việc rất lâu năm tại công ty đến những bạn trẻ mới vào làm việc tại tập đoàn Sơn Hà. Thời gian chương trình không dài nhưng cũng đủ để đọng lại rất lâu trong tâm trí những người tham dự những cảm xúc chân thật từ trái tim mình.

 



 

Sau một buổi chiều đào tạo ngoại khóa chuyên nghiệp, nghiêm túc và đầy cảm xúc, đêm đến là thời gian để tất cả các thành viên trong đoàn tham gia các trò chơi và cùng thi đấu “nhảy nghệ thuật” trong đêm gala “Sơn Hà – Đêm Hội Tụ”. Khán giả được cười hả hê với những trò chơi đòi hỏi sự kết hợp khéo léo của đôi bạn cùng chơi với những tên gọi vô cùng độc đáo và hài hước như: “Tiên Bà Hái Táo”, “Cặp Đôi Hạnh Phúc”, “Ai Sung Sức Nhất”. Đan xen giữa những phần chơi vô cùng thú vị và hào hứng là phần trình diễn vô cùng nghệ thuật và được dàn dựng công phu của các đội chơi trong phần thi nhảy Cha Cha Cha và Chicken Dance. Bên cạnh phần trình diễn hết sức chuyên nghiệp của các cặp nhảy trong điệu nhảy Cha Cha Cha là phần trình bày vô cùng hài hước của đôi nhảy đến từ “Làng Vũ Đại”. Khán giả cũng được mãn nhãn với những bạn nhảy đến từ đội Chim Hoàng Anh với trang phục “Gà Mái Mơ” với nhiều động tác rất “gà con”. Mọi người chắc cũng không thể quên hình ảnh hai Phó Tổng Giám Đốc – Đàm Quang Hùng và Đặng Quốc Huy khoác tay nhau nhảy say sưa trên sân khấu hay hình ảnh Tổng Giám Đốc- Lê Hoàng Hà trực tiếp quản trò và tham gia phần nhảy Cha Cha Cha rất chuyên nghiệp. Mọi người dường như không nhận ra đâu là ban lãnh đạo nghiêm túc, khó tính trong công việc thường ngày hay những cán bộ văn phòng, quản đốc phân xưởng luôn tất bật với mục tiêu và kế hoạch, điều đọng lại duy nhất trong tâm trí những người tham gia là tiếng cười vui, sự sảng khoái, gần gũi, thân thiện của các thành viên trong một gia đình chung – tập đoàn Sơn Hà.

 

Sẽ là thiếu sót nếu không kể đến những trò chơi diễn ra trong suốt hành trình hai ngày một đêm của Chương trình đào tạo ngoại khóa cấp quản lý tập đoàn Sơn Hà năm 2012. Các trò chơi sôi nổi, hài hước khiến cho thời gian trên xe ôtô và chờ đợi trên phà trôi qua thật nhanh. Các hoạt động tập thể bên bể bơi trong xanh của khu Cát Bà Island Resort lại là thời gian để mọi người vui cười thoải mái với các trò chơi “Tiên Ông Thưởng Đào”, “Lùa Dũi Vào Hang” và “Người Vợ Đảm Đang”. Trò chơi dưới nước “Tiên Ông Quá Hải” đòi hỏi tinh thần đồng đội cao cũng như thể lực, sự khéo léo của người chơi. Tiếng cổ vũ , tiếng cười, tiếng loa của quản trò đã tạo nên một buổi sáng vô cùng sôi động trong khuôn viên bể bơi khu resort.

 

Việc nhỡ phà trên đường trở về tưởng chừng sẽ là “điểm trừ” của chương trình bỗng trở thành buổi biểu dương lực lượng của tập đoàn Sơn Hà ngay tại bến phà Cát Bà với chương trình “Thi nhảy tám bước, rước một triệu đồng” do Tổng Giám Đốc Lê Hoàng Hà trực tiếp hướng dẫn và tổ chức. Chương trình không chỉ thu hút được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên trong đoàn mà ngay cả các hành khách chờ phà cũng bị cuốn hút vào phần luyện tập và thi đấu sôi động của các đội chơi. Phần thi kết thúc cũng là lúc thời gian chờ phà ba tiếng đồng hồ trôi qua trước khi mọi người kịp nhận ra.

 

Sau hai ngày học tập, vui chơi, tất cả thành viên đoàn trở về Hà Nội, cơ thể có phần mệt mỏi sau chuyến đi xa nhưng tinh thần thật sảng khoái vui tươi. Từ ngày mai, các thành viên sẽ lại bắt đầu một ngày làm việc mới với công việc, mục tiêu, kế hoạch nhưng với một tinh thần thật khác, một tinh thần đồng đội – gắn bó, chia sẻ vì một mục tiêu chung vì một Sơn Hà ngày càng phát triển. Chương trình đào tạo ngoại khóa cấp quản lý năm 2012 đầy ắp tiếng cười và tràn đầy cảm xúc sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp với tất cả những thành viên có may mắn được tham gia.

 

Nhóm phóng viên theo đoàn.

















TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm