Tin tức - sự kiện

Kinh tế tư nhân – Lực lượng xung kích cho sự phát triển công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước

03/06/2016

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chủ trì diễn đàn.

Tham gia diễn đàn còn có lãnh đạo Chính phủ, các cơ quan thuộc Chính phủ cùng sự tham gia của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành; Đại sứ, đại diện các tổ chức quốc tế và gần 500 đại biểu doanh nhân Việt Nam. Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà đã có bài tham luận về “Năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng”.

Diễn đàn Kinh tế Tư nhân Việt Nam lần này lựa chọn 10 chủ đề kinh tế – kinh doanh, tổ chức thảo luận và tổng hợp ý kiến theo nhóm công tác của 10 chuyên đề theo ngành, lĩnh vực.

Theo đó 10 chủ đề gồm 7 ngành và 3 lĩnh vực chuyên môn được trình bày gồm: Kinh tế số; Giáo dục và Đào tạo; Năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng; Nông nghiệp; Phát triển công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ; Phân phối và Logistics; Thị trường vốn và huy động vốn; Hội nhập và toàn cầu hóa; Khởi nghiệp và sáng tạo; Cụm liên kết ngành.

Phát biểu tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho rằng, đội ngũ doanh nghiệp và doanh nhân Việt Nam luôn là lực lượng xung kích, đi đầu và đóng góp rất lớn cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà tham dự và có bài phát biểu tại diễn đàn.

Trong bài phát biểu của mình về vấn đề “Năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng”, ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà đã tuyên bố “Doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng tham gia một cách chủ động, tích cực và có trách nhiệm vào việc phát triển năng lượng sạch, thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thông qua các hình thức khác nhau như: hợp tác công tư, đầu tư tư nhân, đầu tư ESCO, liên doanh…” Bên cạnh đó, ông Sơn cũng mong muốn Đảng, Chính phủ, các tổ chức, đối tác Quốc tế lắng nghe và quan tâm hơn nữa trong vấn đề phát triển năng lượng sạch và tiết kiệm năng lượng.

Các chuyên gia, diễn giả trong nước và quốc tế thảo luận tại diễn đàn.


Tại Diễn đàn, các chuyên gia , diễn giả trong nước và quốc tế đã cùng nhau trao đổi, thảo luận các chủ đề nhằm tìm tiếng nói chung và những thách thức phải đối mặt, từ đó đề ra các giải pháp, hướng tới sự phát triển bền vững. Điều này cũng thể hiện mối quan tâm sâu sắc của Đảng, Chính phủ và các tổ chức Quốc tế đến sự biến chuyển của nền Kinh tế Việt Nam nói chung và Khối Kinh tế Tư nhân Việt Nam nói riêng.

Đây là lần đầu tiên Diễn đàn Kinh tế Tư nhân được tổ chức và dự kiến sẽ diễn ra thường niên, chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ đến với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

27/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của ông […]

Xem thêm
24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm