Tin tức - sự kiện

P/S Vui: Chương trình đào tạo ngoại khóa cấp Quản lý Lần 1

15/07/2011

Với một mục đích chính, ý nghĩa


của chương trình lần này là “gắn kết những viên ngọc riêng lẻ thành một chiếc vương miện lấp lánh”. Vì thế trên cơ sở thực hiện các hoạt động đào tạo


kỹ năng làm việc nhóm, mục đích của chương trình nhằm gắn kết các thành viên trong công ty, tăng tính


đồng đội, khả năng làm việc nhóm. Và từ đó khẳng định –cùng với toàn thể CBCNV, các thủ lĩnh của chúng ta sẽ là những viên ngọc sáng dẫn đường đưa


tập đoàn Sơn Hà phát triển ngày càng lớn mạnh.


Đúng 7h30, xe bắt đầu xuất phát từ trụ sở Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà. Địa điểm đến là khu V-Resort, Kim Đức, Vĩnh Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình, nơi đây là một trong những Khu du lịch sinh thái


với không gian rộng và nhiều cây xanh, rất phù hợp để tổ chức các hoạt động đào tạo ngoại khóa trong những ngày đầu hè oi ả. BTC đã quyết định chia đoàn thành


3 đội để hoạt động theo nhóm trong suốt chương trình. Bằng nhãn quan, mọi người rõ ràng nhận thấy ngay bởi giao diện hết sức khác biệt của 3 đội là màu áo: xanh da trời, xanh lá cây, da cam. Những chiếc áo phông có in hình logo sơn hà dường như góp phần


giúp cho các thành viên nhận diện nhau dễ dàng hơn, và cũng là 1 cách khéo léo để thể hiện tinh thần đoàn kết 1 nhà của Sơn Hà. Các đội sẽ hoạt động trên lịch trình và kịch bản mà BTC đã lên sẵn nhưng không hề biết là tiếp sau đây mình sẽ phải làm gì. Điều đó đảm bảo sự bất ngờ, thú vị và háo hức của chương trình dành cho tất cả các thành viên từ lúc khởi hành cho đến khi chương trình kết thúc.

 


BTC cho khởi động chương trình ngay bằng hoạt động chính: Game thực tế “Đi tìm kho báu”. Và từng hoạt động đã được tổ chức ngay khi xe lăn bánh.

 


Luật chơi của BTC đưa ra khá thú vị, các đội sẽ giơ tay để dành quyền trả lời các câu hỏi, nếu trả lời đúng đội đó sẽ được cộng 2 điểm, sai trừ 1 điểm, trả lời đúng nhờ vào sự gợi ý của BTC cộng 1 điểm. Các đội đã lần lượt khám phá 65 câu hỏi của BTC với thời gian hơn 1h đồng hồ. Từ những câu hỏi rất ngô nghê như “Con gì có lưỡi mà không có miệng, có mũi mà không có mắt” đến các câu hỏi thú vị như “Cái gì dài như trái chuối, cầm 1 lúc thì nó chảy nước ra” hay 1 loạt câu hỏi khá “khoai” liên quan đến thành ngữ tục ngữ Việt Nam như “Người đàn ông không mặc gì nằm úp xuống nền đất thì gọi là gì”… đều được các đội trả lời nhanh chóng, chị Kim Anh của đội xanh da trời được bình chọn là “Người am hiểu về Chim nhất”, anh Thái Học -đúng như cái tên của anh : thông thái và ham học hỏi, chính vì thế mà anh đã ghi được rất nhiều điểm cho Đội xanh lá cây của mình.Đội xanh lá cây được bầu chọn là đội chăm chỉ nhất vì: Người xây người phá , vì thế vẫn về nhì mặc dù trả lời đươc rất nhiều câu hỏi.. Còn “Cơn lốc màu da cam” ngày hôm nay chưa thực sự may mắn – với sự dẫn đầu là thủ lĩnh chị Thanh Thủy – GĐ Mua hàng đầy kinh nghiệm nhưng cũng ngậm ngùi về cuối. Đoạn đường gập ghềnh đã nhanh chóng được vượt qua bởi những câu hỏi vui đã khiến cho các chị em đỡ đi phần cảm giác chóng mặt, say xe do sự khúc khửyu của con đường. 9h30 xe đến đã cập bến – khu V-Resort.


Với sự phân chia đội từ trước của BTC, các đội nhanh chóng bước vào game thực tế đầu tiên của chuyến hành trình, game “Đi tìm kho báu”. Các đội sau khi nhận được những gợi ý của BTC căn cứ trên điểm cuộc thi trên xe sẽ phải dựa vào gợi ý đó để tiến hành đi tìm 1 chiếc bản đồ tại một nơi mà mô tả trong chính gợi ý mà BTC vừa đưa. Các đội nhanh chóng lung sục khắp nơi để tìm ra tấm bản đồ. Đội xanh da trời là đội đầu tiên tìm thấy tấm bản đồ, tiếp theo là đội xanh lá cây và đội da cam ngậm ngùi nhận tấm bản đồ cuối cùng. Điều đó có nghĩa là đội xanh da trời nhận được tấm bản đồ chi tiết nhất còn đội màu cam lại nhận được tấm bản đồ sơ sài nhất. Có một phi vụ mà nếu như các đội biết thì anh Phạm Phú Trường sẽ được một trận đòn, là sau khi tìm được tấm bản đồ do nhầm đường nên anh Trường đã kéo cả đội lao thẳng ra ….ngoài đường. J Thấy như thế các đội lao theo L. Sau khi BTC gọi với lại thì anh Trường mới dẫn cả đoàn quay về khu nhà sàn để tập hợp và la lớn “Chiến thuật đấy!!” J. Nhưng thực ra là….lạc đường thôi…. L.


Sau khi tuyên bố bắt đầu, các đội phi ra cửa lao xuống sân và nháo nhào đi tìm “NGƯỜI CHỈ ĐƯỜNG” theo đúng yêu cầu của hoạt động để nhận những chiếc chìa khóa mà BTC đã dấu tại một địa điểm ở khu Resort. Thật là tình cờ và bất ngờ khi người chỉ đường được mô tả trong bản đồ…. Không có tóc và đeo kính đen. Thế nên… Chị Thanh Hà Tài chính tý tởn chắc thắng phi thẳng vào chỗ anh Hoàng Hà TGĐ ngồi và xòe tay đắc ý… “Cho xin cái chìa khóa” L. Nhưng nhận lại là một sự phũ phàng chưa từng thấy. “Nhầm rồi!!!!”. Thế là chị Hà tá hóa kéo quân đi tìm.


Chẳng bao lâu sau đã nghe thấy những âm thanh rung trời lở đất của đoàn xanh da trời…tiếp theo là đội xanh lá cây…và cũng không kém phần hăng hái của đội da cam. 3 đội lần lượt theo thứ tự trở về được nhận câu hỏi của BTC. 2 câu hỏi được đặt ra là: Ngày thành lập Công ty TNHH Cơ kim khí Sơn Hà vào ngày/tháng/năm naò? Và Số điện thoại hotline trên website của Công ty là bao nhiêu?. Các đội chụm đầu tìm lời giải…mồ hôi chảy ròng rã trên những sàn nhà J. Cuối cùng thì các đội cũng đưa ra được đáp án. Duy chỉ có đội màu da cam là cần đến sự giúp sức của người giám sát là anh Đàm Quang Hùng.


Sau khi trả lời được câu hỏi, các đội vui sướng nhận tấm bản đồ cuối cùng từ BTC – là tấm bản đồ chỉ dẫn con đường đến kho báu. Nghe thì tưởng chừng như đơn giản nhưng với những gợi ý đưa ra của BTC khó tính thì các đội phải cùng họp bàn và đưa ra kế sách phù hợp chứ nếu không sẽ xôi hỏng bỏng không ngay. Cười vỡ bụng với đội màu xanh lá cây với sự dẫn đầu của chú lính chì Thái Học thì cả đội đã băng qua những vườn cọ, vườn lan, đến nhà hàng Hương núi lao thẳng vào… những chiếc WC để tìm …kho báu J . Tuy thời tiết rất nắng và các thành viên đã thấm mệt nhưng ai cũng háo hức vạch lá tìm…kho báu, bới bèo ra…kho báu…J. Chị Thanh Hà đội xanh lá cây hí hửng nhận được gợi ý “dởm” của anh Hà TGĐ “Kho báu này phải đi bộ mời tìm được J”, thế là nhất quyết không dùng xe đạp, quyết tâm đạp xe “căng hải” để tìm kho báu….hỡi ôi, thương ơi là thương… nhưng chị không biết là BTC đã yêu cầu toàn thể thành viên BTC không được phép tham gia gợi ý hoặc giúp đỡ đội nào cả. Tất cả những gì BTC nói hay phát biểu lúc đó chỉ là….đùa J.Đội da cam không kém phần hăng hái khi dùng những chiếc xe đạp đôi đạp vèo vèo quanh khu resort để tìm kho báu. Đáng khen nhất có lẽ là đội xanh da trời với sự dẫn dắt của anh Phú Trường – Phó TGĐ KD thì đã cùng nhau họp bàn và tìm ra những điểm sơ hở ….của BTC để dẫn đến kho báu nơi BTC cất giữ. Buồn cười nhất có lẽ là những chuyên gia nước ngoài của chúng ta. Mắt tròn xoe và miệng cũng tròn xoe, không hiểu họ nói cái gì nhưng các ông cứ thấy đội của mình chạy là cũng…chạy rầm rầm, mướt mồ hôi.

Và cuối cùng … một tiếng hét thất thanh….những cú ra đòn xuống nền đất váng trời….và rồi…kho báu đã thuộc về đội xanh da trời. Không thể kể hết những hân hoan và sung sướng của các thành viên đội xanh da trời khi anh đội trưởng vác kho báu trên vai và phi về nơi BTC.


Lần lượt những vàng, bạc, châu, báu, sương sa, hạt lựu…lá ngọc cành vàng…được các thành viên đội xanh da trời khám phá trước ánh mắt nể phục và không kém phầm thèm thuồng của hai đội bạn.


Trò chơi thực tế “Đi tìm kho báu” đã kết thúc và đạt được đích đến mà BTC kỳ vọng. Đó là sự đoàn kết, đồng lòng và gắn kết của các thành viên.


Giờ nghỉ trưa lúc 11h30, các đội được thưởng thức những món ăn mang đậm chất hương đồng gió nội và giao lưu cho đến tận 13h. Đến 14h, các đội tiếp tục bị BTC chức dựng dậy bằng tiếng còi hú của chiếc loa rè để tiếp tục chương trình.


Trò chơi thứ 1 của chương trình được tiếp nối sau phần nghỉ trưa của tất cả mọi người đó là trò chơi “Gia đình hạnh phúc”. Trò chơi này yêu cầu sức khỏe và độ dẻo dai, cùng với sự phối hợp nhịp nhàng mới có thể thành công được. BTC bốc thăm để phân chia thành 4 đôi với nam và nữ đồng đều. Các đôi sẽ phải cùng nhịp nhàng bơm bóng, người con trai sẽ dùng mông để bơm, người con gái sẽ ngồi lên đùi người con trai vừa nhịp nhàng bơm theo vừa dùng tay nắn cho những quả bóng giun sao cho thẳng và đẹp. Đội nào bơm được 5 quả bóng nhanh nhất thì đôi đó sẽ là người thắng cuộc. Đội 1 với sự phối hợp của hai anh chị khá “đô” là anh Harry wang – P.XK và chị Hoàng Ngọc – NHGD, chắc có lẽ vì do cả hai đều khá “mạnh mẽ và dữ dội” mà hai anh chị đã làm thủng cả cái chõng tre của khu nghỉ dưỡng J. Đội thứ 2, chú Thuận – Phó TGĐ và chị Thu – PP KT, tuy với thân hình nhỏ bé nhưng chú Thuận đã chứng minh cho mọi người 1 chân lý là “gừng càng già càng cay”, chắc chắn chú đã khiến chị Thu dù không thắng cuộc nhưng rất hài lòng, đôi thứ 3 là chị Kim Anh – TP.IT với anh Hưng – Quản đốc MN Diễn cũng ngang tài ngang sức với đôi thứ 4 Anh Trường – P.tổng KD và chị Lý – PP.mua hàng. Mặc dù so bề lực lượng thì anh Trường có vẻ có nhỉnh hơn anh Hưng đôi chút nhưng có như thế mới khẳng định rằng “Phụ nữ mới là cốt yếu”. Chính vì thế chị Kim Anh và anh Hưng đã thắng cuộc khi chứng minh được sự dẻo dai và nhịp nhàng khi cả hai cùng nhau bơm hoàn thành nhanh chóng 5 quả bóng. Mục đích của trò chơi này là…Sau khi trở về nhà…các anh/chị sẽ là những người cha, người mẹ tuyệt vời…nhiệt tình bơm bong phục vụ con trẻ. J


Để mọi người có thời gian kịp nghỉ ngơi lấy sức sau trò vận động rất “mất sức” này thì BTC quyết định giải trí bằng trò chơi với tên “Thần giao cách cảm”. Cũng là các đôi nam nữ được chia thành 4 đôi, các chị sẽ bị bịt mắt, sau đó dùng tay sờ vào người đàn ông được phân cho mình và vẽ những gì chị cảm nhận thấy về người đàn ông đó lên hình vẽ. Các chị vừa buồn cười, vừa lo lắng vừa nói BTC sao nghĩ ra trò quái gở thế để các chị phải ngượng ngùng, nhưng vượt qua sự lo lắng ban đầu, các chị đã nhiệt tình sờ từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên để xem các anh đang đứng cạnh chị là ai, béo hay gầy, cao hay thấp, mặc quần dài hay ngắn, có đeo thắt lưng hay không…, sau đó vừa vẽ những cảm nhận đó vào giấy. Các anh không được phép nói 1 câu nào từ lúc bắt đầu chơi cho đến khi kết thúc trò chơi. Thật là bất ngờ vô cùng khi mà cả 4 chị đã đoán được chính xác người đàn ông mình đã sờ và vẽ từ nãy đến giờ. Kết quả : đội nhất thuộc về Chị Huyền – PP. Kế toán và anh Hùng – MN Phùng; lần lượt xếp sau là Chị Như Dung – KT trưởng và anh Học – PP.logictis; chị Hà – PTGĐ và anh Hùng – PTGĐ; chị Thuỷ – GĐ Mua và anh Nhã – PGĐ MN Phùng. Tuy nhiên các anh chị đã làm cho các thành viên trong đoàn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi vanh vách trả lời các câu hỏi liên quan đến người đàn ông bên cạnh mình và dành phần quà suất xắc của BTC. Cuối cùng, đôi chị Huyền và anh Hùng đã về nhất và giành chiến thăng tuyệt đối chung cuộc.


Trong lúc các đội đang nghỉ ngơi cho lại sức, thì BTC hội ý và chuẩn bị tiếp tục trò chơi cuối cùng. Trò này rất quen mà lạ: Trai tài gái đảm. Các chị sẽ phải kẹp hai chai bia hai bên nách và nhiệm vụ của các anh là phải dùng miệng để uống bia thật nhanh, không còn 1 giọt nào trong chai, đội nào uống nhanh nhất và không phạm luật là các anh dùng tay đỡ chai bia thì đôi đấy sẽ giành chiến thắng. Và thế là hai anh và 1 chị sẽ thành 1 đội nhanh chóng được BTC bốc thăm và sắp xếp vị trí. Phần thi cuối cùng càng trở nên hấp dẫn khi phần quà cho đội thắng cuộc được công bố ngay từ đầu, đó là 1 chiếc túi xách hiệu Caide Deor rất đẹp cho chị và hai phần quà giá trị cho hai anh. Phần trò chơi này nhận được sự cổ vũ nhiệt tình hơn cả. Cuối cùng phần thắng đã thuộc về đội của chị Ngọc- NHGD và anh Nhã – GĐ MN Phùng – anh chàng người Trung Quốc – Tiêu Thế Toàn.


Gần 2 tiếng cho các hoạt động buổi chiều, các thành viên làm không gian khu nhà sàn Vườn Đào rộn ràng như có hội. Mọi người chơi vui tới nỗi mấy chòi câu xung quanh đều bị thu hút, đứng xem và cổ vũ cho các đội. Ai cũng nhiệt tình hăng hái tham gia, kể cả là người chơi và người cổ vũ. Có thể nói, hoạt động ngoại khóa đã thành công rực rỡ.


Đã thấm mệt sau các hoạt động, các thành viên tản mát đi thăm thú khu Resort và đi bơi, xông sục và spa. Đây là khoảng thời gian để mọi người thư giãn sau những giờ phút rất vui vẻ, đoàn kết nhưng khá mệt.


Đáng lẽ BTC còn phần bình chọn ảnh đẹp và clip đẹp, tuy nhiên các phần hoạt động tập thể và thư giãn đã choán khá nhiều thời gian nên BTC quyết định để phần đó về Hà Nội, đến ngày hôm sau sẽ public để mọi người cùng tham gia bình chọn.


18h00, tất cả các thành viên lại lên xe về Hà Nội, kết thúc một buổi hoạt động ngoại khóa vui đã đời, và mở ra những lần tổ chức chương trình ngoại khóa tiếp theo với nhiều hứa hẹn mới.


BTC tin chắc chắn rằng : Chương trình đào tạo ngoại khóa lần này đã mang lại một luồng sinh khí mới đến Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà, đặc biệt đối với các thành viên tham gia, đây sẽ là môt kỷ niệm mà các anh, chị chắc hẳn sẽ rất đáng nhớ. Hơn thế nữa, với các hoạt động bám sát mục đích chương trình, khi các đội đã biết dựa trên sức mạnh tập thể để sáng tạo và đưa ra các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề. Nhận biết tính cách của các thành viên khác trong đội, điểm mạnh và điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn, xây dựng được tinh thần đoàn kết, niềm tin lẫn nhau, tính cạnh tranh lành mạnh giửa các đội với nhau, nhận ra được “bức tranh toàn diện” và cùng hướng đến thành công chung của tập thể Công ty. Tạo ra bầu không khí thư giãn, thoải mái, vừa vui vừa học để giảm stress trong công việc hàng ngày. Hy vọng sẽ có nhiều lần tổ chức chương trình ngoại khóa hơn nữa, không chỉ cho các cán bộ cao cấp mà cho cả các thành viên trong công ty để ngày càng phát huy những điểm mạnh của các sinh hoạt tập thể như trên.

 

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm