Tin tức - sự kiện

Sơn Hà: Chặng đường 10 năm phát triển!

14/07/2011

Công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà tiền thân là Công ty TNHH cơ kim khí Sơn Hà, với mặt hàng truyền thống ban đầu là Bồn chứa nước INOX. Sau 10 năm phát triển nhanh chóng nhưng bền vững, ngày nay Sơn Hà đã phát triển trở thành một Công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất, gia công thép không gỉ và các sản phẩm từ thép không gỉ của Việt Nam.


Từ một nhà sản xuất bồn chứa nước INOX, Sơn Hà đã định hướng chiến lược phát triển đầu tư chuyên sâu vào công nghệ sản xuất thép không gỉ. Hiện nay, Sơn Hà nhập khẩu thép không gỉ dạng cuộn, tấm, sau đó cán hoặc cắt để sử dụng sản xuất các sản phẩm từ thép không gỉ như thép không rỉ cán nguội, bồn nước Inox, chậu rửa inox và thiết bị nhà bếp, ống thép inox để bán cho người sử dụng cuối cùng hoặc bán cho các doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm này phục vụ cho quá trình sản xuất, kinh doanh của họ. Sản phẩm của Công ty được phân phối trên phạm vi toàn quốc thông qua hơn 260 nhà phân phối cấp 1 và 3000 nhà phân phối cấp 2, hoặc xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài. Định hướng phát triển sản xuất để xuất khẩu trực tiếp ra nước ngoài là một bước đi táo bạo, thay đổi cơ cấu sản phẩm chiến lược của công ty từ bồn chứa nước INOX sang mặt hàng ống thép INOX công nghiệp. Ông Đàm Quang Hùng – Phó tổng giám đốc phụ trách đầu tư của Sơn Hà cho biết.


Mặt hàng ống thép INOX của Sơn Hà bao gồm ống thép INOX công nghiệpống thép INOX trang trí. Ống thép INOX công nghiệp được dùng cho các nhà máy lọc dầu, gas, nhà máy bia và hệ thống ống nước cao cấp…. Nhà máy của Sơn Hà đầu tư xây dựng và hoàn thành tháng 6/2008 đó đưa Sơn Hà là trở thành nhà sản xuất ống thép inox công nghiệp lớn nhất Việt Nam.


Sản phẩm ống Inox có chất lượng cao và đồng đều nhờ dây chuyền công nghệ hiện đại và đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra Sơn Hà cũng có các chuyên gia nước ngoài trực tiếp điều hành và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2000 và tiêu chuẩn ASTM của Mỹ. Sản phẩm đa dạng về chủng loại: Ống tròn, hộp vuông, hộp chữ nhật.


Trong năm 2007, Sơn Hà đã triển khai kinh doanh mặt hàng thiết bị nhà bếp một sản phẩm rất tiềm năng. Hiện tại doanh nghiệp đang tiến hành phát triển các sản phẩm bao gồm: bếp ga, hút khói, bồn rửa , máy sấy bát, vòi nước tại thị trường Việt Nam. Dự kiến trong năm 2009, Công ty sẽ tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm này tại Việt Nam. Nhãn hiệu thiết bị nhà bếp Casterix được định vị là bộ sản phẩm nhà bếp cao cấp chiếm lĩnh thị trường người dân có thu nhập cao.


Ngoài các sản phẩm chính nói trên, Sơn Hà có các công ty con phát triển các sản phẩm: Bình nước nóng năng lượng mặt trời với thương hiệu Thái dương năng – do Công ty Cổ phần Năng lượng Sơn Hà sản xuất và đá tự nhiên với thương hiệu Sonhastone – do Công ty Cổ phần Minh Tân sản xuất.


Trong năm 2008, tổng vốn đầu tư của Sơn Hà là 542 tỷ đồng, dự kiến doanh thu gần 943 tỷ với tổng lợi nhuận gần 43 tỷ đồng. Doanh thu hàng xuất khẩu hiện chiếm một tỷ trọng nhỏ, khoảng 5%, chủ yếu là mặt hàng ống thép INOX công nghiệp. Với định hướng, mặt hàng ống thép INOX công nghiệp là mặt hàng chiến lược, tạo bước đột phá về doanh thu cho Công ty trên cả thị trường trong nước và xuất khẩu trong các năm tiếp theo. Năm 2009 Sơn Hà có kế hoạch đầu tư gần 750 tỷ đồng và năm 2010 là gần 1.000 tỷ để đầu tư chuyên sâu cho mặt hàng chiến luợc Ống thép Inox công nghiệp. Dự kiến doanh thu năm 2009 là trên 1.500 tỷ đồng, với tổng lợi nhuận sau thuế 72 tỷ đồng., năm 2010 tổng doanh thu kế hoạch là gần 2.200 tỷ đồng với tổng lợi nhuận dự kiến là 110 tỷ tăng hơn gấp đôi so với năm 2008 trong đó tỷ lệ xuất khẩu trên tổng doanh số chiếm tỷ trọng cao.


Sau 10 năm xây dựng và phát triển Sơn Hà đã định hướng chiến lược xây dựng Sơn Hà trở thành một tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Việt Nam.


Ông Đàm Quang Hùng cho biết thêm : Thương hiệu Sơn Hà hiện nay là một thương hiệu uy tín tại Việt Nam và có giá trị lớn với bề dầy thành tích được ghi nhận :


Thương hiệu Sơn Hà đã đạt giải Sao Vàng đất Việt các năm 2003-2005-2007 và 2008.


Các sản phẩm của Sơn Hà được bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm liền từ 2002 đến 2008. Nhãn hiệu Sơn Hà đuợc công nhận là nhãn hiệu nổi tiếng Quốc gia 2007, 2008.


Thương hiệu Sơn Hà nàm trong top 100 thương hiệu mạnh Việt Nam do VCCI và Ac Nelsen khảo sát.


Sự phát triển của Sơn Hà chính là từ chiến lược đúng đắn của Ban lãnh đạo, cùng với đội ngũ cán bộ công nhân viên giỏi và các chuyên gia hàng đầu của Đài Loan.

Sơn Hà là một trong số ít các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng hệ thống ERP (Enterprise Resource Planning System), một hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp được triển khai bởi FPT để ứng dụng tại Sơn Hà. Đây là dạng phần mềm tổng hợp của hãng Oracle Mỹ, sử dụng công nghệ thông tin để quản lý mọi nguồn lực của doanh nghiệp như: Nhân lực, tài chính, tư liệu sản xuất, phương tiện vận tải, bán hàng, mua hàng, kho … Việc ứng dụng hệ thống ERP là một quyết định chiến lược tại Sơn Hà, là công cụ hỗ trợ tích cực trong công tác điều hành sản xuất và phân phối sản phẩm.


Kế hoạch niêm yết cổ phiếu trong năm 2008, trở thành công ty đại chúng là một dấu mốc quan trọng đánh dấu chặng đuờng 10 năm phát triển của Sơn Hà.

TIN LIÊN QUAN

09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm
02/04/2024
Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

Nhiều năm liền đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao ở ngành kim khí gia dụng, Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường, được khách hàng yêu mến và tin tưởng lựa chọn. Ngày 14.3.2024, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người […]

Xem thêm
23/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG VÀ LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI NGÀNH GIA DỤNG

Ngày 21/03/2024, tại Ba Vì, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công chương trình hội nghị khách hàng (HNKH) “Khai xuân đại cát – Lộc phát tân niên” và lễ ra mắt sản phẩm mới mang chủ đề “Nước trong lành – Cuộc sống xanh”  với sự tham gia của gần 100 NPP, […]

Xem thêm