Tin tức - sự kiện

Sơn Hà chung tay vì sự phát triển cộng đồng

29/04/2014

Ngày 25 tháng 4 năm 2014 vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đại diện cho Công ty Cổ phần quốc tế Sơn Hà kết hợp với đoàn từ thiện “Trái tim tình nguyện Hà Nội” đã tới thăm và tặng quà tài trợ “Hệ thống thái dương năng hệ giàn công nghiệp 500L” tương đương số tiền 30 triệu đồng tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang.

Trung tâm BTXH được Ủy Ban nhân dân tỉnh Hà Giang quyết định thành lập đi vào hoạt động từ năm 1996 với chức năng nhiệm vụ quản lý, chăm sóc các đối tượng yếu thế của xã hội như: Người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi, trẻ em lang thang, trẻ em bị bỏ rơi, nạn nhân bị buôn bán ở nước ngoài trở về và một số lĩnh vực khác do tỉnh, ngành phân công, với 18 năm thành lập đi vào hoạt động Trung tâm đã tiếp nhận quản lý nuôi dưỡng, giáo dục, định hướng cho gần 1.000 đối tượng.

Do dặc thù là một tỉnh miền núi, dân tộc chiếm số đông, trình độ dân trí thấp, tỷ lệ hộ nghèo cao, cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn chính vì thế ít nhiều cũng ảnh hưởng đến việc tiếp nhận quản lý, nuôi dưỡng đối tượng tại Trung tâm. Có những đối tượng khi tiếp nhận vào nuôi dưỡng không nói được tiếng phổ thông, quá độ tuổi đi học, bị tàn tật bẩm sinh, có đối tượng tiếp nhận vào nuôi một thời gian mới phát bệnh, đối tượng mới sinh đã bị bỏ rơi tại bệnh viện, đặc biệt là đối tượng người già khi tiếp nhận vào đa số là người cao tuổi đã bị lẫn, ốm đau dài ngày, liệt nằm một chỗ vì vậy gây không ít khó khăn cho Trung tâm. Về kinh phí do đặc thù là một tỉnh nghèo nên ngoài định mức tiền ăn tỉnh cấp ra không có khoản hỗ trợ nào khác vì vậy ngoài thời gian học tập, vui chơi Trung tâm còn tổ chức cho tất cả đối tượng tham gia lao động chăn nuôi, tăng gia sản xuất để cải thiện bữa ăn hàng ngày đồng thời cũng tạo điều kiện cho đối tượng có cơ hội được thực tế để khi hết tuổi trả về tái hòa nhập cộng đồng không bị bỡ ngỡ trước cuộc sống đời thường.

Bí thư Thu Hà chụp ảnh lưu niệm với TT BTXH tỉnh Hà Giang

Với hệ thống thái dương năng Sơn Hà được tặng trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Hà Giang cũng cam kết bảo đảm quản lý, sử dụng đúng mục đích để hệ thống nước nóng đạt hiệu quả cao.

Hệ thống dàn nước nóng năng lượng mặt trời thái dương năng đến với trung tâm là một món quà vô cùng quý giá, thiết thực và rất có ý nghĩa bởi món quà này đã chia sẻ với Trung tâm một phần khó khăn về kinh tế, đồng thời động viên khích lệ an ủi cán bộ, toàn thể đối tượng vượt qua mọi khó khăn, mặc cảm bản thân tự tin hòa nhập cộng đồng, phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội sau này.

Trong chúng ta, được sinh ra trong đời không ai muốn mình trở thành gánh nặng cho xã hội, ai cũng muốn có một mái ấm gia đình chọn vẹn, không ai muốn mình bị khiếm khuyết, thiệt thòi, bất hạnh và lại càng không em nào muốn mình lại trở thành trẻ mồ côi, trẻ em lang thang, trẻ em bị bỏ rơi, người già lang thang, người già cô đơn thiếu vắng tình thương, thiếu sự quan tâm chăm sóc, sống trên đời với nhiều tự ty mặc cảm…Trung tâm BTXH tỉnh Hà Giang rất mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa của các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm để mang đến cho đối tượng yếu thế đang được quản lý nuôi dưỡng tại Trung tâm sự quan tâm, đồng cảm, sẻ chia của cộng đồng, giúp cho các đối tượng đặc biệt là trẻ mồ côi, trẻ em tàn tật có thêm niềm tin và nghị lực vào cuộc sống.

Bà con nhân dân tỉnh Hà Giang

Trước khi chia tay đồng chí Nguyễn Tiến Dũng thay mặt Ban Giám đốc công ty cổ phần quốc tế Sơn Hà, tập thể cán bộ viên chức và 54 đối tượng là người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, trẻ lang thang, trẻ em bị bỏ rơi đang được quản lý, chăm sóc, giáo dục, định hướng tại Trung tâm đã gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến toàn thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên công ty Sơn Hà đã dành tình cảm và trao quà cho trung tâm, đồng thời cũng xin được gửi tới toàn thể CB CNV công ty Sơn Hà lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm