Tin tức - sự kiện

Sơn Hà hướng tới chuyên nghiệp nhất, minh bạch nhất

15/07/2011

Tiêu chí “chuyên nghiệp và minh bạch” của cuộc bình chọn BCTN tốt nhất năm 2011 cũng là mục tiêu mà CTCP quốc tế Sơn Hà luôn hướng tới. ĐTCK đã có cuộc trao đổi


với ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HĐQT SHI xung quanh việc xây dựng BCTN năm 2010 và mục tiêu phát triển của Công ty trong giai đoạn tới.

Là doanh nghiệp lọt vào Top 30 doanh nghiệp có BCTN tốt nhất năm 2011, Sơn Hà có thể chia sẻ thêm


về quá trình thực hiện BCTN này?Điều cối lõi mà Sơn Hà muốn chuyển tải trong BCTN này là gì?

Sơn Hà luôn chú trọng tính minh bạch trong BCTN. Vì thế, để nhận xét một vài điều về BCTN của Công ty, tôi đặc biệt nhấn mạnh đến tính minh bạch. Minh bạch trong nội dung minh bạch trong các con số và trong cách thể hiện.

Mặt khác, Sơn Hà cũng luôn cố gắng làm sao để BCTN cung cấp thông tin một cách đầy đủ nhất,


rõ ràng nhất không chỉ cho các nhà đầu tư, mà còn giới thiệu đến các đối tác trong và ngoài nước.

Với các tiêu chí mà Cuộc bình chọn BCTN tốt nhất đưa ra thì Sơn Hà cũng đã đáp ứng được phần nào, như về tổng thể nội dung, Sơn Hà đã thể hiện rõ được mục tiêu, chiến lược phát triển, tình hình quản trị . . .

Về báo cáo tài chính, Sơn Hà đã nêu rõ được thực trạng tài chính Công ty, khả năng sinh lời, khả năng thanh toán,


thảo luận về cơ cấu vốn, chính sách quản lý vốn, quản lý dòng tiền, chính sách cổ tức.

Khó khăn lớn nhất khi thực hiện BCTN của Sơn Hà là gì, thưa ông?

Là một công ty chuyên về sản xuất các sản phẩm thép không gỉ, sản phẩm lại đặc thù, việc quyết toán tài chính cũng như có đầy đủ các thông tin vào báo cáo là không dễ dàng. Vì thế, khó khăn lớn


nhất khi thực hiện BCTN của Sơn Hà có lẽ là vấn để thời gian. Làm thế nào để đảm bảo lập và kiểm toán trước thời hạn so với yêu cầu của UBCK về công bố thông tin.

Tuy nhiên, với sự cố gắng của CBCNV trong Công ty Sơn Hà đã thực hiện tốt được điều này. Đây cũng là sự thể hiện nỗ lực và ngày càng hướng tới chuyên nghiệp trong việc quản lý tài chính và quản trị thông tin.

Năm 2011 là năm đầy khó khăn, thách thức, việc chú trọng lập BCTN theo chuẩn mực quốc tế đòi hỏi


kinh phí cũng như nhân lực không nhỏ. Vì sao Sơn Hà lại chú trọng điều này?

Sơn Hà nhận thấy tầm quan trọng của BCTN, nhận thấy việc chú trong đầu tư vào lập báo cáo không chỉ giúp cho các nhà đầu tư có đầy đủ những thông tin về Công ty, mà còn là cơ hội để nhà đầu tư có thể so sánh với các chứng khoán trên thị trường quốc tế.

Mặt khác, Sơn Hà vẫn luôn định hướng phát triển thành một tập đoàn lớn mạnh, vươn ra tầm khu vực và trên thế giới.


Vì thế việc lập BCTN với đầy đủ những mục tiêu như kể trên sẽ giúp Sơn Hà ngày càng phát triển mạnh, mở rộng các hoạt động sản xuất – kinh doanh vả có cơ hội niêm yết trên TTCK nước ngoài vào thời điểm phù hợp nhất.

Qua hơn 12 năm hình thành va phát triển, Sơn Hà đã tạo được thương hiệu mạnh trên thị trường


và có những bước đi vững chắc. Sơn Hà luôn kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển thịnh vượng và đứng đầu trong ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm thép không gỉ.

Nói đến Sơn Hà hôm nay, không thể không nhắc đến tầm nhìn của Ban lãnh đạo. Xin ông chie sẻ thêm về điều này?

Tầm nhìn của Sơn Hà đến năm 2018, cũng là năm Sơn Hà kỷ niệm 20 năm thành lập Công ty, là Công ty tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu trong ngành sản xuất


các sản phẩm gia dụng và công nghiệp từ thép không gỉ, tạo nền tảng vững chắc cho các ngành nghe mới phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dám thề hiện trình độ văn minh đô thị.

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm