Tin tức - sự kiện

Sơn Hà SSP Việt Nam – Hành trình vươn ra biển lớn

30/08/2017

Nhân sự kiện 2 năm thành lập Sơn Hà SSP Việt Nam, Ban biên tập (BBT) Tập đoàn đã có buổi phỏng vấn ông Đàm Quang Hùng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn kiêm Giám đốc Sơn Hà SSP Việt nam để cùng chia sẻ về chặng đường 2 năm qua và định hướng phát triển trong thời gian tới của Sơn Hà SSP Việt nam.

PV: Trước tiên, xin cảm ơn ông đã dành thời gian cho BBT. Nhìn lại chặng đường phát triển 2 năm qua của Sơn Hà SSP Việt nam cho đến thời điểm hiện tại, cảm xúc của ông như thế nào?

Hai năm trôi qua, SSP đã vượt qua vô vàn khó khăn, thách thức, giờ đây khi nhìn thấy những những thành tựu ban đầu mà Sơn Hà SSP Việt nam đã đạt được như: triển khai hệ thống chi nhánh bài bản, quy củ; mở rộng được thị trường trong nước; tăng gấp 3 sản lượng bán hàng; nâng cao năng lực quản trị với cơ cấu tổ chức tinh gọn; đa dạng hóa thêm các sản phẩm thương mại… Kết quả rõ nhất là Sơn Hà SSP Việt nam đã vượt kế hoạch lợi nhuận đề ra trong năm đầu tiên – tôi cảm thấy rất tự hào, hạnh phúc và thực sự xúc động.

Ông Đàm Quang Hùng – Phó tổng giám đốc Tập đoàn kiêm Giám đốc Sơn Hà SSP Việt Nam, người đã đưa SSP vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đi đến thành công

PV: Ông có thể chia sẻ rõ hơn về những khó khăn mà Sơn Hà SSP Việt nam đã phải đối mặt trong thời gian qua?

Khó khăn bắt đầu ngay từ khi quyết định tách Sơn Hà SSP Việt nam ra khỏi Tập đoàn Sơn Hà thành một pháp nhân độc lập. Trong nội bộ Ban lãnh đạo Tập đoàn đã không có sự nhất trí hoàn toàn. Đến khi triển khai thị trường trong nước, đặc biệt là triển khai chi nhánh, kể cả đến thời điểm hiện tại, khi hoạt động này vẫn đang trong quá trình xây dựng hệ thống phân phối cũng như các hoạt động đầu tư. Đâu đó luôn có sự nghi ngờ, liệu chiến lược mở chi nhánh, cửa hàng phân phối sản phẩm có thực sự phù hợp ở Việt Nam không? Điều này hoàn toàn khác với thị trường nước ngoài bởi đây là kênh phân phối đã phát triển khá lâu rồi.

Bản thân đội ngũ quản lý SSP cũng phải đặt cược sự nghiệp cá nhân khi tiếp nhận, quản lý, xây dựng SSP làm sao để ngày càng phát triển, xóa tan mọi nghi ngờ trước đó.

Đây cũng là lý do chúng tôi quyết định xây dựng và cho ra mắt bộ phim tài liệu “SSP – Chuyện chưa kể” để kể lại cả quá trình phát triển 2 năm qua. Đặc biệt trong năm thứ 2, khi mà ranh giới giữa thành công và thất bại của chi nhánh SSP rất mong manh, rồi cả những khó khăn của tất cả con người SSP – từ  những người khai mở thị trường mới hay những vất vả, khó khăn của đội ngũ cán bộ quản lý, của anh chị em khối sản xuất, kinh doanh – những con người rất đỗi bình dị nhưng đã có những đóng góp rất lớn vào sự thành công của Sơn Hà SSP Việt nam hôm nay. Bộ phim sẽ được “công chiếu” đúng vào ngày SSP tròn 2 tuổi.

Chỉ sau 2 năm thành lập, Sơn Hà SSP Việt nam đã lớn mạnh vượt bậc khi sở hữu hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại

 

PV: Được phân tách khi mảng kinh doanh inox của Sơn Hà có thời gian dài phát triển, bên cạnh sự cạnh tranh về thị trường và đối thủ thì Sơn Hà SSP Việt nam còn phải đối mặt với những áp lực gì? Yếu tố quyết định nào đã giúp ông vượt qua được những áp lực đó?

Với riêng tôi đương nhiên là có áp lực, đặc biệt là những cán bộ quản lý SSP – những người đang rất ổn định trong hoạt động chung của Tập đoàn. Họ đã cùng tôi tham gia vào ban lãnh đạo, quản lý hoạt động của SSP. Nếu như trước đây làm việc chung trong Tập đoàn, mọi thứ có vẻ được “bảo trợ” thì bây giờ phải tự đứng trên đôi chân của mình, tự lo, tự phải nghĩ ra phương pháp quản trị để làm sao SSP có định hướng phát triển tốt, đáp ứng sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo Tập đoàn.

Tiếp đến là áp lực từ chính kết quả kinh doanh mảng ống inox trước đây của Sơn Hà chưa được tốt, nay phải làm thể nào để cải thiện và mang lại lợi nhuận cao hơn.

Thế nhưng, may mắn là chúng tôi có những người đồng nghiệp máu lửa, nhiệt huyết và sự đoàn kết, quyết tâm trong nội bộ Công ty nên đã xây dựng được nền tảng ban đầu, làm bệ đỡ cho sự bứt phá trong thời gian tới.

Sản phẩm ống inox của Sơn Hà xuất hiện tại Triển lãm quốc tế Bangladesh Buildcon được nhiều bạn hàng quan tâm

PV: Bên cạnh những khó khăn thì cũng có nhiều cơ hội. Vậy Sơn Hà SSP Việt nam đã làm gì để có thể nắm bắt tốt những cơ hội đó trong thời gian tới?

Trong 2 năm qua, Sơn Hà SSP Việt nam đã và đang tập trung khai thác tốt nhất năng lực sản xuất hiện có để cung cấp sản phẩm ra thị trường, bên cạnh việc đầu tư, nâng cấp một số máy móc thiết bị sản xuất.

Năm 2017 được Sơn Hà SSP Việt nam xác định là năm đầu tư khi tiếp nhận lại toàn bộ không gian nhà máy Phùng. (Do Công ty TNHH MTV Thiết bị gia dụng Sơn Hà Bắc Ninh – SHB và Công ty TNHH MTV Thiết bị nhà bếp Sơn Hà – SHK được chuyển sang nhà máy mới tại Bắc Ninh). Chúng tôi đã đầu tư thêm máy móc, dây chuyền, để gia tăng công suất sản xuất, đáp ứng thị trường. Tuy nhiên, đây cũng là áp lực đối với chúng tôi khi sản lượng đã tăng, thì phải nghĩ ra cách để tiêu thụ được sản phẩm, mang lại hiệu quả cho Công ty.

Sơn Hà SSP Việt nam có kế hoạch tìm kiếm cơ hội đầu tư ra nước ngoài. Cụ thể: bước đầu nghiên cứu thị trường Myanmar khi Sơn Hà đã xây dựng nhà máy ở đây, sau đó là các thị trường như: Lào, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi cũng nghiên cứu định hướng đầu tư quay trở lại những thị trường mà trước đây Sơn Hà cũng như SSP đã xuất khẩu với sản lượng tương đối lớn như: Mỹ, Brazil. (Đây đều là những thị trường hiện đang có rào cản lớn về kinh tế thương mại).

PV: Với cán bộ, công nhân viên cũng như khách hàng, đối tác – những người đã làm nên thành công bước đầu của SSP hôm nay, trước sự kiện SSP tròn 2 tuổi, ông muốn nhắn nhủ điều gì?

Nhân sự kiện này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý khách hàng, đối tác vì sự tin tưởng, đồng hành trong suốt thời gian qua. SSP sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng với sự tin tưởng đó.

Thành công của SSP hôm nay có sự đóng góp to lớn tập thể CBCNV nhiệt huyết, máu lửa

Cũng nhân đây, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới toàn thể CBCNV Sơn Hà SSP Việt nam. Đặc biệt, tôi muốn nhấn mạnh đến sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của đội ngũ CBCNV Sơn Hà SSP Việt nam. Tất cả những thành công hôm nay đều là sự nỗ lực, cống hiến không ngừng nghỉ của cả một tập thể. Đó là những hành trình dài hàng nghìn kilomet đem sản phẩm đến tay từng người thợ, là những giọt mồ hôi lăn dài trên má người công nhân lúc đêm khuya, là những container hàng xuất đi khi tờ mờ sáng… Đó không chỉ đơn giản là việc làm và hoàn thành trách nhiệm mà hơn hết là “lửa trong tim” mỗi người – ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, yêu nghề, khát khao cống hiến vì sự nghiệp chung của toàn công ty. Tôi mong rằng toàn thể SSPers sẽ luôn vững vàng với ngọn lửa nhiệt huyết, luôn đồng lòng đoàn kết, sáng tạo, năng động để đạt được những mục tiêu sắp tới mà chúng ta đề ra, đưa Sơn Hà SSP Việt nam đứng trong top những doanh nghiệp sản xuất ống inox hàng đầu Việt Nam.

PV: Xin trân trọng cảm ơn ông. Chúc ông luôn có sức khỏe để tiếp tục đưa Sơn Hà SSP Việt nam đi đến những đỉnh vinh quang phía trước.

Công ty TNHH MTV Sơn Hà SSP Việt Nam là Công ty con thuộc Tập đoàn Sơn Hà, được thành lập vào ngày 08/9/2015. SSP chuyên về lĩnh vực ống inox trang trí và công nghiệp. Năm 2016, doanh thu sản phẩm ống thép inox công nghiệp chiếm 30% doanh thu của cả Tập đoàn. Sản phẩm của công ty đã được xuất khẩu tới 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Thực hiện: Marketing Team.

 

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm