Tin tức - sự kiện

Sơn Hà trao tặng công trình phòng học mới tại điểm trường bản Thanh Lòa

14/01/2020

Tập đoàn Sơn Hà tài trợ xây dựng phòng học mới tại điểm trường Thanh Lòa

Xã Thanh Lòa là một xã nghèo thuộc vùng đặc biệt khó khăn của huyện Cao Lộc với dân số chủ yếu là bà con dân tộc thiểu số (chiếm trên 50%), điều kiện kinh tế xã hội còn khó khăn, cơ sở vật chất cho việc dạy và học còn nhiều hạn chế. Trường Phổ thông dân tộc bán trú, Tiểu học và Trung học cơ sở Thanh Lòa có 265 học sinh nhưng chỉ bao gồm 1 điểm trường chính và 2 điểm trường lẻ, các cấp học còn phải học chung gây ảnh hưởng tới chất lượng giáo dục.

Những năm qua tuy được nhà nước đầu tư xây dựng nhưng cơ sở vật chất của điểm trường, trang thiết bị day học cho học sinh hàng ngày đang còn thiếu thốn, chưa đáp ứng được yêu cầu cho các hoạt động của nhà trường. Kịp thời động viên, hỗ trợ và chia sẻ một phần những khó khăn, vất vả của các em học sinh, Tập đoàn Sơn Hà đã tài trợ 100% kinh phí xây dựng thêm phòng học và các công trình phụ tại điểm trường Thanh Lòa, thắp sáng ước mơ đi tìm con chữ của học sinh nghèo nơi đây.

Lớp học mới khang trang giúp các em yên tâm học tập

Từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Tập đoàn Sơn Hà, công trình phòng học được xây dựng khang trang, kiên cố với trang bị hệ thống chiếu sáng, thiết bị dạy và học đầy đủ, sân chơi bê tông và xây mới các hạng mục phụ trợ. Ngoài ra, nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, tập đoàn Sơn Hà còn tài trợ thêm 100 bộ quần áo ấm mùa đông cho các em đến trường.

Ông Nguyễn Long Hải, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại Lễ khánh thành, bàn giao

Phát biểu tại sự kiện đầy ý nghĩa này, ông Nguyễn Long Hải, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn bày tỏ sự vui mừng: Việc khánh thành và bàn giao phòng học tại điểm trường bản Thanh Lòa ngày hôm nay đúng là một ngày hội, một sự kiện hết sức có ý nghĩa. Công trình này sẽ tạo thêm điều kiện về trường lớp, cơ sở học tập tốt hơn, hỗ trợ sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Thanh Lòa nói riêng và Lạng Sơn nói chung, góp phần quan trọng để phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.

Bà Trần Kim Dung Ủy viên HĐQT Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ tại chương trình

Bà Trần Kim Dung – Ủy viên HĐQT Tập đoàn Sơn Hà chia sẻ: Sự nghiệp giáo dục và sự nghiệp trồng người, đặc biệt là sự nghiệp giáo dục ở vùng núi, hay còn gọi là “gieo chữ trên vùng núi cao” khó gấp nhiều lần so với việc dạy dỗ các em ở miền xuôi. Chứng kiến những gian lao của thầy cô và những nỗ lực học tập của các em học sinh trong điều kiện thiếu thốn, tôi rất xót xa và cảm phục. Mong muốn đóng góp một phần sức mình vào sự nghiệp “trồng người”, hỗ trợ các em học sinh và thầy cô bản Lòa, Tập đoàn Sơn Hà rất vui mừng khi công trình phòng học được bàn giao và đi vào thực tế. Mong rằng, dưới sự dìu dắt và tình yêu thương của các thầy cô nơi đây, các em học sinh sẽ trưởng thành, giỏi giang, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tập đoàn Sơn Hà tài trợ quần áo ấm cho các em học sinh

Thầy và trò trường Thanh Lòa vui mừng chụp ảnh kỉ niệm dưới mái trường mới

Công trình phòng học mới tuy không phải món quà vật chất lớn nhưng chứa đựng sự yêu thương, cảm thông, sẻ chia của Tập đoàn Sơn Hà với sự nghiệp “gieo chữ” tại những bản làng còn nhiều khó khăn. Với phương châm “cùng phát triển” Tập đoàn Sơn Hà luôn là đơn vị tiên phong trong các hoạt động thiện nguyện, chung tay xây dựng và phát triển cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm
02/04/2024
Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

Nhiều năm liền đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao ở ngành kim khí gia dụng, Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường, được khách hàng yêu mến và tin tưởng lựa chọn. Ngày 14.3.2024, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người […]

Xem thêm
23/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG VÀ LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI NGÀNH GIA DỤNG

Ngày 21/03/2024, tại Ba Vì, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công chương trình hội nghị khách hàng (HNKH) “Khai xuân đại cát – Lộc phát tân niên” và lễ ra mắt sản phẩm mới mang chủ đề “Nước trong lành – Cuộc sống xanh”  với sự tham gia của gần 100 NPP, […]

Xem thêm