Tin tức - sự kiện

Vụ sập bồn nước gây tử vong tại Nghệ An: Tập đoàn Sơn Hà nói gì?

16/09/2014

(Kinhdoanh.net) – Tập đoàn Sơn Hà đã chính thức lên tiếng về vụ sập bồn nước Inox Sơn Hà xảy ra vào chiều ngày 11/9/2014, tại Trường Tiểu học Diễn Tháp.

 Vụ sập bồn nước Inox Sơn Hà xảy ra vào chiều ngày 11/9/2014 tại trường Tiểu học Diễn Tháp khiến  2 cháu Nguyễn Tiến Phi (SN 2004, trú ở xóm 6, xã Diễn Tháp) và Trương Tiến Mạnh (SN 200, trú ở xóm 8, xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu) tử vong, nạn nhân còn lại là Ngô Sỹ Hoàng (CN 2004, trú ở xóm 7, xã Diễn Tháp) bị thương đã được chuyển đến bệnh viên cấp cứu.


 Để rộng đường dư luận, trước vụ việc này, chiều ngày 15/9 phóng viên báo Kinh doanh và pháp luật đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thu Trang – Đại diện Tập đoàn Sơn Hà phản ứng trước vụ việc tang thương có liên quan đến sản phẩm bồn nước do doanh nghiệp này sản xuất.


 Bà Trang cho biết: ngay sau sự cố thảm khốc xảy ra, tối ngày 11/9, trưởng chi nhánh Sơn Hà tại Vinh và đội ngủ kĩ thuật bảo hành đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra và làm việc với cơ quan chức năng. Qua xác minh bước đầu, sản phẩm bồn nước bị sập tại hiện trường là sản phẩm bồn nước Sơn Hà nằm trong lô sản phẩm được sản xuất năm 2004, đã hết thời gian bảo hành (bảo hành 7 năm). Điểm đặc biệt là khu kệ đỡ bồn nước bị sập tại hiện trường không phải là khung bệ đỡ của Sơn Hà


 Đội ngũ kĩ thuật bảo hành của Sơn Hà sau khi xem xét hiện trường với bệ đỡ bị đổ đã có nhận định: Do phần bệ đỡ được thiết kế và sản xuất thô sơ, không theo đúng quy chuẩn cần thiết về chịu lực đối với sản phẩm bồn nước Inox nên khi bồn được bơm đầy nước, bệ đỡ không chịu được trọng lực từ bồn nên đã gây ra sự cố sập bồn như trên.


 Đây là một tai nạn rủi ro vô cùng đáng tiếc đối với gia đình các nạn nhân. Mặc dù chưa có kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra về vụ việc trên, song bằng trách nhiệm với cộng đồng và xã hội, Tập đoàn Sơn Hà đã cử đại diện lãnh đạo đến gặp gỡ, chia sẻ với gia đình các nạn nhân.


Đại diện Tập đoàn Sơn Hà thăm hỏi gia đình nạn nhân


 Về phía nhà trường, trước tình hình cần sớm ổn định tâm lý của học sinh, phụ huynh và tập thể giáo viên nhà trường cũng như các hoạt động của nhà trường không bị ảnh hưởng, Tập đoàn Sơn Hà đã đề xuất tặng 01 bộ sản phẩm bồn nước Inox Sơn Hà đủ tiêu chuẩn và cử nhân viên tới lắp đặt và hoàn thiện sớm để cung cấp nước sạch cho nhà trường.


 Thông qua sự việc đáng tiếc này, Tập đoàn Sơn Hà khuyến cáo người tiêu dung cần thận trọng lưu ý trong quá trình sử dụng sản phẩm bồn nước Inox sơn hà như: Cần đặt bồn ở nơi có vị trí bằng phẳng, các điểm tiếp xúc với mặt chân đế phải đủ độ cứng, chịu lực và các vị trí phải bằng nhau, tuyệt đối không được kê kích, chèn lót chân bồn, đặc biệt không tự ý thiết kế giá đỡ riêng…


 Để hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng được an toàn, hiệu quả. Tập đoàn Sơn Hà đã lập đường dây nóng 24/24h với số: (04)62656586 nhằm sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn đối với tất cà các sản phẩm bồn nước Inox Sơn Hà, kể cả các sản phẩm hết thời gian bảo hành – Bà Trang cho biết thêm.

TIN LIÊN QUAN

27/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của ông […]

Xem thêm
24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm