Tin tức - sự kiện

Xuất khẩu thép của Nhật Bản đạt kỷ lục

14/07/2011

Xuất khẩu thép của Nhật Bản đã tăng 14,2% lên mức kỷ lục 39 triệu tấn trong tài khoá 2009 kết thúc vào tháng 3/2010, chủ yếu nhờ nhu cầu tăng mạnh từ Trung Quốc.

Liên đoàn Sắt Thép Nhật Bản cho hay, kỷ lục cũ của ngành thép nước này là xuất khẩu 38,45 triệu tấn đạt được năm 2007.


Riêng trong tháng cuối cùng của năm tài chính vừa qua, xuất khẩu thép của Nhật đã tăng 60,6% và đạt 4,21 triệu tấn – mức cao nhất kỷ lục về xuất khẩu trong 1 tháng.

Về thị trường, xuất khẩu thép sang Hàn Quốc – thị trường lớn nhất của thép Nhật, đã tăng 26,6% lên 10,78 triệu tấn trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc với 7,09 triệu tấn, tăng 15,6%.


Bộ Kinh tế Công nghiệp và Thương mại Nhật cho biết, các công ty thép trong nước dự tính, sản lượng thép thô quý 2 năm 2010 sẽ đạt 27,65 triệu tấn, tăng 44,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cao hơn 5,7% so với dự báo mà bộ đưa ra hồi cuối tháng 3. Sản lượng thép thô năm tài khoá 2010 kết thúc vào tháng 3 năm tới của Nhật dự kiến đạt 100 triệu tấn lần đầu tiên trong 2 năm qua, chủ yếu nhờ nhu cầu tăng mạnh từ Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm
02/04/2024
Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

Nhiều năm liền đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao ở ngành kim khí gia dụng, Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường, được khách hàng yêu mến và tin tưởng lựa chọn. Ngày 14.3.2024, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người […]

Xem thêm
23/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG VÀ LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI NGÀNH GIA DỤNG

Ngày 21/03/2024, tại Ba Vì, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công chương trình hội nghị khách hàng (HNKH) “Khai xuân đại cát – Lộc phát tân niên” và lễ ra mắt sản phẩm mới mang chủ đề “Nước trong lành – Cuộc sống xanh”  với sự tham gia của gần 100 NPP, […]

Xem thêm