Tin tức - sự kiện

6 việc cần làm để tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh

06/11/2016

Bình nước nóng là dòng thiết bị quen thuộc và là người bạn đồng hành không thể thiếu trong phòng tắm của mỗi gia đình. Hiện nay, hầu hết các hộ gia đình Việt đều có nhu cầu sắm một chiếc bình nóng lạnh để trong nhà luôn có nước nóng sử dụng mỗi khi có nhu cầu. Tuy nhiên, điều khiến các gia đình băn khoăn là sử dụng bình nước nóng tốn khá nhiều điện. Theo nhận định của các công ty kinh doanh điện năng thì bình nước nóng là một trong các thiết bị gây tốn điện sinh hoạt.

Theo quy tắc, khi bật bình sẽ đun nước tới một mức nhiệt độ nhất định sau đó sẽ tư ngắt nếu không sử dụng thì từ 4-12 tiếng nước trong bình sẽ nguội. Nhưng nếu bạn sử dụng, bình nước nóng sẽ lại đun lại nước, nên sẽ tốn khá nhiều điện do bình phải đun nước lại từ đầu. Vì thế mà, nhiều chuyên gia đã khẳng định, cũng giống với các thiết bị điện khác, yếu tố cần quan tâm đầu tiên là đảm bảo tính an toàn, tiếp đến hãy tính tới chuyện tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý:

1. Ngắt điện trước khi sử dụng bình nóng lạnh để đảm bảo an toàn. 

Đa số người sử dụng thường có thói quen sử dụng nước nóng khi bình vẫn bật để đảm bảo luôn có nước nóng trong quá trình sử dụng. Nhưng điều này hoàn toàn sai bởi khi sử dụng như vậy sẽ rất nguy hiểm, có thể gây cháy nổ. Mặc dù bình nước nóng đã được trang bị hệ thống thiết bị chốt giật, rơ le ngắt điện an toàn, nhưng trong quá trình sử dụng vẫn có thể xảy ra sự cố.

Nên ngắt điện trước khi sử dụng bình nóng lạnh

2. Dùng bút thử điện để kiểm tra bình có bị rò rỉ điện năng hay không?

Sau khi ngắt điện bình nóng lạnh, để đảm bảo chắc chắn không bị rò rỉ điện năng bạn nên sử dụng bút thử điện để kiểm tra. Đặt bút thử điện chạm vào phần vòi nước bằng sắt ở gần bình nhất để kiểm tra. Nếu bút sáng, bạn cần ngắt hết cầu dao điện và kiểm tra lại bình. Khi bình nóng lạnh bị rò điện sẽ vừa tiêu hao một khoản điện năng gây tốn điện lại cực kỳ nguy hiểm đối với người sử dụng. Phải đảm bảo an toàn cho người sử dụng bằng cách phát hiện sớm và ngăn chặn triệt để nguy cơ rò điện ở bình nước nóng.

3. Nên bật bình nước nóng trước khoảng 15-20 phút 

Nên bật bình nước nóng ít nhất 15 – 20 phút trước khi tắm. Khi bình nước nóng đã đun đủ nước trong bình và đèn thiết bị báo đủ bạn nên ngắt nguồn điện của bình ra trước khi vào tắm. Tuyệt đối không vừa bật bình nước nóng vừa tắm bởi nó sẽ gây nguy hiểm và tiêu tốn điện năng không cần thiết. Hãy bật bình khi có nhu cầu sử dụng, không nên bật bình xong rồi không sử dụng hoặc bật bình quá lâu, để nước nóng gây dư thừa, tốn điện. 

4. Chọn dung tích bình nước nóng phù hợp với nhu cầu

Khi chọn bình nước nóng, bạn cần rất nhiều tiêu chí để chọn lựa. Ví dụ như chọn hãng sản xuất, chọn loại bình, và cuối cùng là cần chú ý đến chọn dung tích của bình nước nóng. Tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình mà bạn chọn dung tích của bình cho phù hợp. Không nên mua bình quá nhỏ cũng không nên chọn bình quá lớn.

5. Chọn bình nước nóng có lớp men Titanium chịu nhiệt, chống bám cặn

Hiện nay, trên thị trường, chúng ta có thể kể tới hơn 20 hãng cung cấp bình nóng lạnh như Sơn Hà, Ferroli, Picenza, Ariston… Những chỉ có bình nước nóng Sơn Hà có lớp men Titanium được tráng bên trong bình bảo ôn giúp cho ruột bình có khả năng chống bám cặn cao, nâng cao độ bền của bình Men Titanium có tính chịu nhiệt và áp lực rất cao, không bị bong tróc. Khả năng giữ nhiệt cực cao và đảm bảo an toàn vệ sinh của nguồn nước.

>>> Bình nước nóng Sơn Hà

6. Thường xuyên vệ sinh, bảo trì, khắc phục sự cố

Việc thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng và vệ sinh các thiết bị có trong bình luôn là điều cần thiết các gia đình nên làm. Việc làm này không chỉ giúp bạn kịp thời phát hiện các sự cố, kéo dài được tuổi thọ, duy trì sự ổn định cho bình nước nóng. Nhiều loại bình sử dụng lâu ngày nếu không được vệ sinh và bảo trì thường xuyên sẽ nhanh hỏng hơn so với định mức ban đầu.

Với bất kể loại bình nóng lạnh nào, dù là dòng thiết bị sử dụng điện nào đi nữa thì việc đảm bảo an toàn luôn là điều tiên quyết, tiếp đến mới là tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh. Có không ít các vụ tai nạn thương tâm do bình nóng lạnh trong thời gian gần đây đã khiến cho nhiều gia đình lo sợ hoặc bất an khi sử dụng. Mùa lạnh cũng sắp tới gần, bạn đọc hãy nhớ kỹ những lời khuyên trên đây của chúng tôi để sử dụng bình thật hiệu quả nhé.

TIN LIÊN QUAN

09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm
02/04/2024
Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục giữ vững danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

Nhiều năm liền đạt giải Hàng Việt Nam chất lượng cao ở ngành kim khí gia dụng, Sơn Hà tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường, được khách hàng yêu mến và tin tưởng lựa chọn. Ngày 14.3.2024, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 do người […]

Xem thêm
23/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI NGHỊ KHÁCH HÀNG VÀ LỄ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI NGÀNH GIA DỤNG

Ngày 21/03/2024, tại Ba Vì, Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công chương trình hội nghị khách hàng (HNKH) “Khai xuân đại cát – Lộc phát tân niên” và lễ ra mắt sản phẩm mới mang chủ đề “Nước trong lành – Cuộc sống xanh”  với sự tham gia của gần 100 NPP, […]

Xem thêm