Tin tức - sự kiện

Công ty Cổ phần Phát triển Năng lượng Sơn Hà ký kết hợp tác với SNV về dự án phát triển sản phẩm bể biogas gia đình

07/08/2019

Tham dự lễ ký kết có bà Alison Rusinow – Giám đốc Quốc gia SNV Việt Nam, ông Rastiaan Teune – Quản lý chương trình SNV Việt Nam, ông Hoàng Mạnh Tân – Giám đốc SHE cùng đông đảo các Giám đốc công ty/ Trưởng dự án khác.

Các dự án cũng tham dự lễ ký kết như: Đại học Cần Thơ (dự án tối ưu hóa Công nghệ khí sinh học sử dụng sinh khối SubProM cho nông hộ thực vụ thương mại hóa), Cải thiện bếp KSH có hiệu suất đốt cao sử dụng khí áp suất khí thấp và khí đốt không khói không mùi hôi,…

Lễ ký kết hợp tác giữa SNV và các dự án

Trong những năm qua, Sơn Hà không chỉ phát triển các sản phẩm gia dụng hàng đầu Việt Nam mà còn tập trung nghiên cứu, cho ra đời các sản phẩm thân thiện môi trường như: máy nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng, bể Septic,…

Đặc biệt, trong tháng 5, SHE cũng đã kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Công ty Watrec – một trong những công ty tiên phong về công nghệ biogas. Theo đó, Watrec sẽ hỗ trợ áp dụng công nghệ hiện đại này cho các dự án qui mô vừa và nhỏ, nhằm bảo đảm mang lại kết quả bền vững về kinh tế và môi trường.

Trước những nỗ lực của mình, SHE đã vinh dự trở thành 1 trong 9 dự án tại việt Nam vượt qua các vòng đánh giá khắt khe để nhận hỗ trợ từ Qũy Sáng Kiến SNV (tổng mức đầu tư của Qũy Sáng Kiến 93,000 EUR). Dự án của SHE mang tên: Sản phẩm xử lý chất thải hữu cơ tạo khí đốt và dưỡng chất phục vụ trồng cây.

Giám đốc SHE và Giám đốc Quốc gia SNV Việt Nam ký kết hợp tác

Dự án này của SHE được SNV kỳ vọng giúp hoàn thiện sản phẩm cuối cùng cho sản xuất đại trà. Và SHE cũng sẽ xác định được nhóm khách hàng mục tiêu để xây dựng chiến dịch truyền thông.

Phát biểu tại lễ ký kết với SNV, ông Hoàn Mạnh Tân – Giám đốc SHE – bày tỏ quan ngại trước thực trạng ô nhiễm nói chung tại Việt Nam và nỗi trăn trở của Sơn Hà về vấn đề hàng chục triệu tấn rác thải sinh hoạt thải ra  khu vực nông thôn. Sơn Hà rất hy vọng thông qua SNV có thể kết nối, hợp tác với các công ty/ dự án khác để biến phương tiện, dự án thành hàng hóa. Hơn nữa, sẽ cùng nhau tuyên truyền ý thức bảo vệ môi trường đến đông đảo người dân.

 

 

Ông Hoàng Mạnh Tân – Giám đốc SHE – phát biểu tại lễ ký kết

Về tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV)

Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV là một tổ chức phát triển phi lợi nhuận quốc tế. Được thành lập năm 1965 tại Hà Lan, SNV đã xây dựng bề dày lịch sử hoạt động hơn 30 năm tại châu Á, châu Phi và châu Mỹ La Tinh.

SNV hoạt động tại Việt Nam từ năm 1995 với đội ngũ hơn 80 chuyên gia Việt Nam và quốc tế. SNV cung cấp các dịch vụ tư vấn phát triển năng lực trong năm lĩnh vực: năng lượng tái tạo và khí sinh học, các sản phẩm lâm và nông nghiệp, du lịch bền vững vì người nghèo, nước sạch và vệ sinh, và giảm khí thải từ mất rừng và suy thoái rừng (REDD+).

Từ năm 2013, SNV đã hỗ trợ Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam xây dựng và thực hiện chương trình Khí Sinh học cho Ngành Chăn nuôi tại Việt Nam. The Animal Husbandry Sector of Vietnam. Dự án được chính phủ Hà Lan tài trợ giai đọan đầu và sau này được các nhà tài trợ ENDEV và Qũy Blue Moon tiếp tục hỗ trợ.

Tính đến tháng 6 năm 2016, chương trình đã hỗ trợ xây dựng 157.583 công trình khí sinh học quy mô hộ gia đình tại 55/63 tỉnh thành của Việt Nam, tác động tới gần 800.000 người. Hơn 2 triệu ngày lao đông đã được tạo ra. Hơn 1.000 kỹ thuật viên và gần 1.700 thợ cả đã được đào tạo chuyên về xây dựng công trình khí sinh học. Chương trình cũng góp phần giảm 5.9 tấn CO2/ công trình mỗi năm.

TIN LIÊN QUAN

27/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của ông […]

Xem thêm
24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm