Tin tức - sự kiện

Nguyên lý hoạt động của máy nước nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng Sơn Hà

28/02/2017

Sơ đồ nguyên lý hoạt động của bình nước nóng năng lượng mặt trời Thái Dương Năng.

Cấu tạo của máy nước nóng Thái Dương Năng Sơn Hà

Để biết được nguyên lý hoạt động của Thái Dương Năng Sơn Hà, trước tiên bạn cần nắm vững cấu tạo của Thái Dương Năng như thế nào:

– Bình bảo ôn 3 lớp:

Inox SUS 304 cao cấp, siêu bền

Cách nhiệt bằng hợp chất bảo ôn phức tạp

Hệ số dẫn nhiệt < 0,017 kW/mk

Khả năng chịu nhiệt 160 độ

Duy trì độ nóng của nước trong thời gian lâu dài

– Ống hấp thụ nhiệt chân không có cấu tạo 2 lớp chịu va đập cao, ở giữa là chân không. Bề mặt thân ống bên trong tráng màng kim loại đặc biệt gồm 3 lớp:

Lớp chống tản nhiệt có hệ số < 0,06%

Lớp hấp thụ nhiệt có hệ số > 93%

Lớp truyền dẫn nhiệt hấp thụ làm nóng nước bên trong.

 

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Ống dầu

Nguyên lý hoạt động của Thái Dương Năng ống dầu khá đặc biệt, nước được chảy trực tiếp vào trong bình bảo ôn chứ không chảy trực tiếp vào trong ống năng lượng. Thái dương năng ống dầu hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên và hiện tượng hiệu ứng lồng kính, giúp biến đổi quang năng thành nhiệt năng. Khi đó ống thỷ tinh được hút chân không, bề mặt của ống được phủ lớp 03 lớp/ CU-AL-TITAN( đồng, bạc, titan) tạo thành một bề mặt hấp thụ nhiệt hoàn hảo giúp khả năng hấp thụ năng lượng cực cao. 

Dầu có nhiệt độ sôi thấp giúp lượng dầu trong ống nóng nhanh, khi dầu nóng sẽ làm nóng các dầu thủy tinh và truyền lên thanh dẫn nhiệt nằm ở phần đầu của ống Thái Dương Năng và cắm trực tiếp vào bình bảo ôn, làm nước trong bình bảo ôn nóng lên. Quá trình này diễn ra liên tục, nước không chảy trực tiếp xuống ống hấp thụ nhiệt nên khả năng bám cặn là không có.

Ống chân không

Hoạt động theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên, tận dụng khả năng hấp thụ cao năng lượng mặt trời của các ống thu nhiệt, lớp phủ có độ trong suốt thấp chuyển bức xạ mặt trời thành nhiệt năng. Năng lượng mặt trời được hấp thụ tại bề mặt Thái Dương Năng Sơn Hà sẽ đun nóng nước, do quá trình đối lưu nhiệt, nước tại bình bảo ôn sẽ tăng lên, quá trình này diễn ra liên tục cho đến khi nhiệt độ trong bình bằng nhiệt độ của nước tại thiết bị hấp thụ.

Với sự khác biệt về nguyên lý cấu tạo như vậy, mỗi gia đình lại ưa thích một loại Thái Dương Năng Sơn Hà khác nhau, vậy nên bạn hãy xem xét thật kỹ, cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy nước nóng Thái Dương Năng Sơn Hà trước khi mua để tránh trường hợp mua về sử dụng lại thấy hiệu quả không được như ý muốn.

-NK-

TIN LIÊN QUAN

24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm
12/03/2024
CÂU CHUYỆN VỀ THÁI DƯƠNG NĂNG

Thái Dương Năng là sản phẩm đầu tiên trong hệ sinh thái năng lượng xanh của Sơn Hà. Trải qua hành trình gần 20 năm phát triển, Thái Dương Năng là niềm tự hào cũng như là nguồn cảm hứng cho các dòng sản phẩm khác về năng lượng sạch, nước sạch, khí sạch cho […]

Xem thêm