Tin tức - sự kiện

Sơn Hà tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Bồn tự hoại Septic Sơn Hà – Giải pháp xanh trong xử lý nước thải”

06/06/2017

Hội thảo “Bồn tự hoại Septic Sơn Hà – Giải pháp xanh trong xử lý nước thải”

thu hút sự chú ý của nhiều nhà khoa học

Tham dự hội thảo có các chuyên gia, nhà quản lý đến từ Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học và Công nghệ, Ban Kinh tế trung ương, Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, cùng các doanh nghiệp uy tín trong, ngoài nước và đại diện nhiều cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng biên tập Báo Xây dựng phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Anh Dũng, Tổng biên tập Báo Xây dựng nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề giải quyết nước thải môi trường: Việc xử lý nước thải sinh hoạt trong các khu dân cư, khu đô thị hiện nay vẫn dựa trên hệ thống bể phốt bằng bê tông có nguy cơ xuống cấp và rò rỉ chất thải trực tiếp ra môi trường sau một thời gian sử dụng dẫn đến ô nhiễm nguồn nước, gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, Báo Xây dựng và Tập đoàn Sơn Hà đã kết hợp tổ chức hội thảo “Bồn tự hoại Septic Sơn Hà – Giải pháp xanh trong xử lý nước thải”.

Trong khuôn khổ chương trình, Hội thảo cũng đã nhận được rất nhiều tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia môi trường gửi về mang tính đóng góp cao.

Ông Đặng Quốc Huy – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà giới thiệu về Bồn tự hoại Septic – Giải pháp xanh trong xử lý nước thải

Đặc biệt là bài phát biểu của ông Đặng Quốc Huy – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hà về quá trình nghiên cứu ứng dụng Bồn tự hoại septic Sơn Hà để phù hợp với điều kiện chung của Việt Nam: Tuy đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước phát triển trên thế giới, Bồn tự hoại Septic với công nghệ sản xuất của Ấn Độ lần đầu tiên được nghiên cứu và đưa vào sử dụng tại Việt Nam bởi Tập đoàn Sơn Hà. Sản phẩm được làm từ vật liệu LLDPE (nhựa nguyên sinh) có tuổi thọ cao, và sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nhất từ Thái Lan đã được kiểm tra phù hợp với mọi vùng miền. Bồn tự hoại Septic Sơn Hà đảm bảo nước thải ra môi trường là nước thải loại B (An toàn với môi trường sống).

Giải pháp sử dụng Bồn tự hoại Septic Sơn Hà thay thế các bể tự hoại bằng bê tông cốt thép đã lỗi thời được các nhà khoa học đánh giá cao.

Ông Tạ Quang Vinh, Phó Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật phát biểu tham luận

Ông Tạ Quang Vinh, Phó Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật có ý kiến phát biểu: Theo số liệu của Cục Hạ tầng, hiện Việt Nam có khoảng 40 hệ thống xử lý nước thải với tổng công suất xử lý nước thải đạt 800.000 m3/ ngày đêm nhưng vẫn chưa đảm bảo được nhu cầu sinh hoạt do dân số tăng nhanh cùng quá trình đô thị hóa. Do đó, một hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt chất lượng, đạt tiêu chuẩn là yêu cầu cấp bách hiện nay.

Ông Paothep, đại diện công ty JMR Thái Lan chia sẻ về ứng dụng Bồn tự hoại tại Thái Lan

Đồng thời, Hội thảo còn có phần đối thoại của diễn giả nước ngoài, ông Paothep, đại diện công ty JRM Thái Lan về giải pháp xử lí nước thải ở các nước tiên tiến cũng như độ phủ của sản phẩm bồn tự hoại Septic tại Thái Lan nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

Ông Đặng Đức Long, Giám đốc Trung tâm Thông tin Kinh tế – Ban Kinh tế Trung ương

 chúc mừng thành công của Tập đoàn Sơn Hà

Ông Đặng Đức Long, Giám đốc Trung tâm Thông tin Kinh tế – Ban Kinh tế Trung ương cũng đã có phát biểu ủng hộ sản phẩm Bồn tự hoại Septic Sơn Hà và chúc mừng thành công của Sơn Hà trong việc nghiên cứu sản phẩm mới, nâng cao chất lượng cuộc sống người Việt.

Ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sơn Hà

chia sẻ về trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội

Tổng kết chương trình, ông Lê Vĩnh Sơn – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Sơn Hà cũng đã có bài chia sẻ về sản phẩm mới và cảm ơn các cơ quan tổ chức, cơ quan báo chí, các bạn hàng đối tác đã đến tham gia Hội thảo: Bồn tự hoại Septic không những mang lại hiệu quả kinh tế, giúp người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm tiên tiến với giá cả phải chăng mà còn thể hiện trách nhiệm của Sơn Hà đối với xã hội, góp phần giải quyết vấn đề môi trường. Từ đó cũng đặt ra vấn đề các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay phải nêu cao ngọn cờ khoa học kĩ thuật, nâng cao hàm lượng trí tuệ trong mỗi sản phẩm. Dẫn đầu xu thế này, bên cạnh Bồn tự hoại Septic, Tập đoàn Sơn Hà tiếp tục nghiên cứu và phát triển nhiều sản phẩm mới như pin năng lượng mặt trời, tham gia mạnh mẽ vào xu hướng phát triển chung của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay. Đồng thời, Sơn Hà cam kết đồng hành cùng các cơ quan tổ chức xã hội, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp giảm bớt chênh lệch giàu nghèo và nâng cao mức sống của người dân.

Tập đoàn Sơn Hà kí kết thỏa thuận hợp tác với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Tập đoàn Sơn Hà kí kết Biên bản ghi nhớ với Hội chữ thập đỏ thành phố Hà Nội

Cụ thể hóa điều này, ngay tại Hội thảo, Tập đoàn Sơn Hà đã kí kết tài trợ 100 Bồn tự hoại Septic và 100 bồn chứa nước (tương đương 01 tỷ đồng) cho Hội chữ thập đỏ TP Hà Nội và 150 Bồn tự hoại Septic (tương đương 01 tỷ đồng) cho Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tập đoàn Sơn Hà kí kết dự án hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Tasco

Tập đoàn Sơn Hà kí kết dự án hợp tác đầu tư với Công ty Cổ phần Xây dựng Vinaconex5

 

Đặc biệt, Hội thảo còn diễn ra Lễ ký kết 2 dự án hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Sơn Hà với Công ty Cổ phần Tasco Hà Nội và Công ty Cổ phần Xây dựng Vinaconex 5. Điều này chứng minh cho sức hút của sản phẩm Bồn tự hoại Septic Sơn Hà đối với các công trình xây dựng, các nhà đầu thầu.

Sản phẩm Bồn tự hoại Septic Sơn Hà có thể coi là lời giải cho bài toán xử lý nước thải sinh hoạt đang “nóng” hiện nay, góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường sống xung quanh. Đồng thời, đây cũng là bước đột phá trong việc dẫn dắt thị trường và khẳng định vị thế dẫn đầu của Sơn Hà trong lĩnh vực  cung cấp các sản phẩm về ngành hàng nước, nỗ lực hoàn thành sứ mệnh “Vì cộng đồng, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Bài và ảnh: Marketing Team.

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm