Tin tức - sự kiện

Tập đoàn Sơn Hà tham gia diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2017

01/08/2017

Toàn cảnh Diễn đàn kinh tế tư nhân lần thứ 2  – 2017

Năm nay, Phiên toàn thể Diễn đàn VPSF 2017 lựa chọn chủ đề “Từ Nghị quyết Trung ương 5 đến Chương trình hành động của Khu vực tư nhân Việt Nam”, tập trung bàn thảo và đối thoại giữa Chính phủ – và Khu vực tư nhân với 3 ngành mũi nhọn quốc gia, đó là: Nông nghiệp – Du lịch – Kinh tế số (CNTT).

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Kinh tế tư nhân không chỉ là động lực mà là đầu kéo quan trọng để phát triển kinh tế của đất nước. Họ chính là những cố máy tăng trưởng, là lực đẩy của mỗi tỉnh, thành phố và mỗi địa phương”. Đồng thời, Thủ tướng cũng mong muốn khu vực tư nhân chủ động, sáng tạo trong phát triển, tương xứng với tiềm năng, vị thế, “ra khơi” mạnh mẽ hơn, nâng cao năng lực cạnh tranh, phấn đấu đóng góp từ 50-60% vào GDP cả nước.

Đây là lần thứ 2 Diễn đàn Kinh tế tư nhân được tổ chức và lần này diễn ra vào thời điểm quan trọng, ngay sau khi Trung ương Đảng có Nghị quyết 05 nhấn mạnh vai trò kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế. Điều này cho thấy Trung ương Đảng đã có một Nghị quyết dành riêng, tập trung chính cho khu vực tư nhân, sự quan tâm này là sự động viên, cổ vũ rất lớn cho các doanh nghiệp.

Ông Lê Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà tham dự diễn đàn.

Chia sẻ bên lề Diễn đàn về 3 chuyên đề ngành được chọn đối thoại lần này, ông Lê Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sơn Hà nhận định: “Kinh tế số, du lịch và nông nghiệp là 3 ngành được Chính phủ xác định là mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội đến năm 2030. Đây cũng chính là các ngành, lĩnh vực mà tư nhân đặc biệt quan tâm, nhận thức được các cơ hội của thị trường, tiềm năng của Việt Nam và có mong muốn tham gia đầu tư, phát triển. Điều đó có ý nghĩa hết sức to lớn vì Chính phủ và doanh nghiệp đã có cùng hướng nhìn, cùng mục tiêu để tiến tới và hiện nếu có thêm Chương trình hành động chất lượng nữa, chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng kinh tế đất nước sẽ có nhiều thay đổi tích cực”.

Diễn đàn VPSF là sáng kiến của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam (DNT) và Sáng kiến phát triển khu vực tư nhân tiểu vùng Mekong MBI (do Ngân hàng Phát triển Châu Á – ADB và  Chính phủ Australia thiết lập). Diễn đàn năm nay thu hút sự tham dự của hơn 30 tổ chức quốc tế và hàng trăm doanh nghiệp tư nhân.

Trong khuôn khổ Diễn đàn VPSF 2017, lần đầu tiên VPSF – Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam triển khai thành công và công bố Khảo sát Bộ chỉ số Niềm tin Doanh nhân – CEO.CI, dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB). Kết quả chỉ số CEO.CI sẽ là một trong các căn cứ quan trọng của đối thoại công – tư tại VPSF 2017 cũng như căn cứ cho các tuyên bố, kiến nghị, quan điểm của khu vực tư nhân Việt Nam tại Sách trắng VPSF ra mắt cuối năm nay.

Thực hiện: Marketing team.

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm