Tin tức - sự kiện

Vườn trăng của em

14/09/2011

Ngày xửa ngày xưa có một cậu bé tên là Cuội. Cuội là một đứa trẻ thông minh, nhưng như


cái tên của nó gợi cho bạn thấy, nó dùng phần trí thông minh để nói dối. Nó rất khoái đánh lừa những người chung quanh. Không một


ai tránh khỏi bị nó lừa dối; thậm chí cả chú thím nó là những người đã mang nó về nuôi


sau khi cha mẹ nó qua đời, nó cũng không tha. 

                

Một hôm, chú nó đi cày ở cánh đồng xa, còn thím


nó thì ở nhà lo toan công việc nội trợ. Nhìn thấy thím nó bận rộn, Cuội chợt nghĩ ra một trò dối trá để trêu chọc cả ông chú lẫn bà thím. Nó lẻn ra khỏi nhà, chạy thẳng ra đồng, nơi chú nó đang cày. Vừa chạy đến ruộng, nó đã gọi giật giọng: 

– Chú ơi! Chú! Chú về nhà ngay! Thím bị ngã thang, máu chảy đầm đìa, cháu chẳng biết xoay xở thế nào. 

Chẳng kịp nói năng, chú nó lao về nhà. Thằng Cuội theo


đường tắt chạy tót về trước. Nó nhảy bổ vào trong nhà kêu tướng lên: 

– Thím ơi! Thím! Chú bị trâu húc ở ngoài đồng. Hình như


sừng trâu đâm xọc vào bụng chú. Thím đi nhanh lên không chú chết mất! 

Cuội nói chưa dứt lời, thím nó đã chạy ra khỏi nhà. Cuội nhìn theo, toe toét cười khoái trá và đứng nấp đằng sau nhà. 

Thím nó chạy vắt chân lên cổ mà vẫn sợ không kịp. Thế rồi đúng vào lúc


thím nó vừa đến chỗ đường ngoặt thì đâm sầm phải một người, hóa ra đó chính là chồng mình đang thở hồng hộc và đầm đìa mồ hôi. Hai người nhìn nhau lặng người đi. 

– Cái thằng Cuội! Hai người hiểu ngay ra là họ lại bị mắc lừa thằng cháu. 

Chú thím nó nổi cơn thịnh nộ. Ông chú nói: 

– Từ nay về sau, chúng ta quyết không để thằng nhãi con ấy đánh lừa nữa! 

Hai vợ chồng trở về nhà và tìm thấy Cuội đang nấp ở sau nhà. Hai người đem nhốt nó vào trong một cái sọt tre to, buộc chặt nắp lại cho chắc chắn. 

Tuy nhiên, Cuội nhanh trí, lắm mưu nhiều kế nên hết lần này đến lần khác, những việc mà Cuội gây ra đều thoát hết tội.

 


Rồi một ngày kia, cuội mang vể nhà rất nhiều vàng giả và lừa chú thím mình đấy là vàng thật. Chú thím Cuội vui mừng và thể theo yêu cầu của Cuội muốn lấy vợ, một cuộc thi tài đã diễn ra để kén cho Cuội 1 cô vợ như ý.

 

 


Nhiều cô gái xinh đẹp tham gia thi tài ở nhiều nội dung như hát, múa, kể chuyện, đọc thơ với mong muốn trở thành vợ của anh chàng tên Cuội. Cô nào cũng xinh đẹp và tài năng nên làm cho Cuội không biết lựa chọn ai.

 

 

 


Sau cuộc thi, Cuội mới thổ lộ với Chú thím của mình rằng là Cuội thích chị Hằng, Cuội muốn được lên cung trăng với chị Hằng để mỗi dịp trung thu, Cuội và chị Hằng Nga lại cùng các em phá cỗ trông trăng.

 

 


Câu chuyện về chú Cuội được hư cấu với nhiều tình tiết vui vẻ, gây cười đã mang lại cho các em nhỏ và cả bố mẹ của cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà khoảng thời gian vô cùng hào hứng và hấp dẫn. Với lối dẫn dắt của chị Thỏ Ngọc đáng yêu càng làm cho câu chuyện thêm phần thú vị.

Gần 100 em nhỏ cùng bố mẹ đã tham gia buổi phá cỗ trung thu với chủ đề “Vườn trăng của em” từ 15h30 đến 17h40 ngày 10/9/2011 tại trụ sở của công ty. Màn biểu diễn múa sư tử đầu chương trình đã tạo nên sự thu hút ngay từ đầu.

 


Sau đó, Các em đã được thi tài năng để nhận những phần quà hấp dẫn. Phần thi được lồng ghép cùng với câu chuyện hư cấu về chú Cuội càng tạo nên sự cuốn hút. Ngoài ra, phần thi thời trang do chính các em biểu diễn tuy cây nhà lá vườn nhưng đã thành công hơn mong đợi khi các em rất nhiệt tình hưởng ứng tham gia.

Và để gắn kết bố mẹ và con cái với nhau, BTC chương trình cũng đã tổ chức trò chơi “Bố mẹ hiểu con cái đến đâu?”, BTC đưa ra 10 câu hỏi về các con, bố mẹ trả lời và soi vào câu trả lời của các con để tìm ra bố mẹ nào hiểu con nhất. Cuối cùng, phần thắng đã thuộc về đội của Bố Đàm Quang Hùng và con Đàm Bảo Trân.

 


 Các tiết mục, các phần thi trong chương trình “Vườn trăng của em” của Sơn Hà tuy rất giản dị nhưng đã gắn kết các em lại với nhau, gắn kết bố mẹ và các con hơn. Ngoài ra, chương trình cũng là dịp để BLĐ công ty chia sẻ, tâm sự và thể hiện sự quan tâm của công ty đối với con em các cán bộ công nhân viên có thành tích trong học tập. Các em đạt học sinh giỏi và học sinh tiên tiến cũng đã được trao những phần quà ý nghĩa, thúc đẩy tinh thần phấn đấu vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

 


Chương trình đã thực sự là một buổi sinh hoạt, giao lưu với nhiều tiếng cười bổ ích lý thú cho con em cán bộ công nhân viên công ty. Hy vọng sẽ có nhiều chương trình như thế nào nữa để tạo thêm nhiều Sân chơi cho các em.

Buổi phá cỗ trông trăng tại vườn trăng của Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà kết thúc khi trăng đã bắt đầu tỏ, tạm biệt Chú Cuội, chị Hằng và hẹn gặp lại chú Cuội, Chị Hằng, chị Thỏ Ngọc và tất cả các em nhỏ ở mùa trăng năm sau. 

 

TIN LIÊN QUAN

27/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của ông […]

Xem thêm
24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm