Tin tức - sự kiện

Làm thế nào để bình nóng lạnh luôn tiết kiệm điện trong mùa đông?

24/11/2016

Bài viết liên quan:

>> 
9 sự cố thường gặp nhất trên bình nóng lạnh
>> Máy nước nóng gián tiếp là gì và có những loại nào?

1. Chọn bình nóng lạnh có dung tích phù hợp

Việc chọn dung tích của bình nóng lạnh thế nào để phù hợp với nhu cầu sử dụng là 1 trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua bình, nó ảnh hưởng đến công suất sử dụng và điện năng tiêu thụ trong quá trình sử dụng bình. Ví dụ đơn giản nếu bạn chọn bình nóng lạnh có dung tích lớn hơn nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình thì lượng điện năng tiêu thụ để làm nóng khối lượng nước trong bình sẽ tốn hơn trong khi gia đình không sử dụng hết lượng nước đã được làm nóng sẵn, gây lãng phí nguồn nước nóng và điện năng. Nếu gia đình có 4 người bạn chỉ cần lắp bình 20 lít là đủ.

chon-dung-tich-binh-phu-hop-nhu-cau

 

2. Chọn bình nóng lạnh có thương hiệu, uy tín, chất lượng.

Một sản phẩm có thương hiệu, uy tín, chất lượng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn sẽ luôn khiến bạn và gia đình ưu tiên và yên tâm khi lựa chọn sử dụng. Sản phẩm bình nước nóng cũng vậy, là một sản phẩm điện tử bạn nên chọn các thương hiệu có uy tín, chất lượng, công nghệ hiện đại tiên tiến hiện nay như Ariston, Feroli, Sơn Hà, SHI … Các sản phẩm được sản xuất trong nước sẽ được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhiều hơn vì sản phẩm có giá thành phù hợp, chất lượng, uy tín và chế độ bảo hành thậm chí còn vượt xa so với các sản phẩm nhập khẩu.

Xem thêm: Bí kíp chọn mua bình nước nóng bạn cần nhớ

3. Không bật bình nóng lạnh 24/24h

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ để đỡ tốn thời gian. Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng. Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 10 – 15 phút là được.

co-nen-bat-binh-nong-lanh-24-24

Xem thêm: 6 việc cần làm để tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh

4. Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh. Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách dùng đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.


Trên đây, bài viết đã nêu lên một số cách giúp tiết kiệm điện khi sử dụng bình nóng lạnh. Nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc, bạn có thể chat trực tuyến với Sơn Hà để được tư vấn hoặc liên hệ Hotline: 1900 63 60 92

Ngọc Khánh

TIN LIÊN QUAN

27/03/2024
TẬP ĐOÀN SƠN HÀ TỔ CHỨC LỄ KỶ NIỆM 93 NĂM NGÀY THÀNH LẬP ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH

Trong không khí rộn ràng của tháng thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Tập đoàn Sơn Hà đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931 – 26/03/2024). Buổi lễ diễn ra long trọng với sự tham dự của ông […]

Xem thêm
24/03/2024
Xe máy điện EVGO hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024

Xe máy điện EVGO do Tập đoàn Sơn Hà lắp ráp, sản xuất đã được Ban Tổ chức sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 lựa chọn làm phần thưởng cho các thí sinh tham gia Giải chạy online.

Xem thêm
09/03/2024
PHÁI ĐẸP SƠN HÀ TỎA SÁNG TÀI NĂNG

Với chuỗi sự kiện đầy ý nghĩa chào mừng ngày QTPN 08/03, CBCNV nữ toàn Tập đoàn Sơn Hà đã có những ngày đầu tháng 3 thật ấm áp và đáng nhớ. Cùng điểm lại những hoạt động sôi nổi trên toàn Tập đoàn những ngày vừa qua. Cuộc thi nội bộ “Sơn Hà – […]

Xem thêm