Tin tức - sự kiện

Giá quặng sắt sụt giảm do lo ngại từ khu vực nhà ở tại Trung Quốc

14/07/2011

Theo Chỉ số Thép, ngày hôm qua, giá cho loại quặng 62% sắt chuyển đến cảng Thiên Tân giảm 0,8 phần trăm còn $154,60/tấn. Đó là sự suy giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tuần cuối tháng 9 và đã bị tụt xuống 17% so với tháng trước.


Tuần trước, lượng nhà mới được bán ở Thượng Hải giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm do các biện pháp thắt chặt của Trung Quốc nhằm kiềm chế tăng giá, đầu cơ có hiệu lực. Trung Quốc có thể phải tăng lãi suất hơn nữa để hạ nhiệt thị trường bất động sản, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển châu Á Haruhiko Kuroda cho biết hôm qua.


“Nhân tố chính là mối lo ngại tăng dần về chính sách tiền tệ của Trung Quốc, đặc biệt


là dự báo tăng lãi suất, và tác động tới thị trường nhà ở”, chiến lược gia cao cấp của ngân hàng ANZ Mark Pervan cho biết tại Melbourne. “Thị trường nhà ở hiện nay là một thành phần khá lớn trong tổng thể ngành xây dựng ở Trung Quốc, chiếm khoảng 50% hoạt động xây dựng.”


Giá cổ phiếu của Rio Tinto Group, nhà xuất khẩu quặng sắt lớn nhất của Úc, đã giảm 0,7% ở mức AUD 61,80 vào 4:10 pm trên thị trường chứng khoán Úc. Giá cổ phiếu BHP Billiton Ltd, công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới, ít thay đổi đứng ở mức AUD 36,77. Fortescue Metals Group Ltd tăng 4,2%.


Giá thép


Tuần này, Hiệp hội sắt thép Trung Quốc cho biết giá thép Trung Quốc sẽ dao động trong quý này do công suất lớn hơn, chính sách hạn chế tín dụng và cho vay và các biện pháp khác để giảm bớt lạm phát bù lại nhu cầu đang tăng của nguyên liệu. Giá thép tiêu chuẩn đã giảm 8,3% xuông mức 4.307 Nhân dân tệ / tấn vào ngày hôm qua từ mức cao nhất trong 18 tháng đạt được vào ngày 15 Tháng 4, theo Công ty phát triển Thông tin Bắc Kinh Antaike.


“Việc chính phủ can thiệp vào thị trường bất động sản khiến các thương nhân thép giảm tồn kho”, ông Zhou Xizeng , giám đốc phân tích của Công ty chứng khoán Citic tại Bắc Kinh cho biết.


Trong năm nay, Vale SA và BHP Billiton Ltd từ bỏ


một truyền thống 40 năm, thiết lập giá trên cơ sở hàng năm, sang hợp đồng quý, dẫn đến mức tăng 90 % của các chỉ số như chỉ số thép theo dõi việc giao hàng vào Trung Quốc.

TIN LIÊN QUAN

22/04/2024
Sơn Hà nắm bắt tiềm năng phát triển của điện mặt trời tại Việt Nam

Việt Nam được đánh giá là một quốc gia có tiềm năng rất lớn về điện mặt trời. Hòa chung với xu thế chuyển đổi sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu phát thải Carbon trên toàn thế giới, những năm gần đây, các doanh nghiệp Việt ngày càng chú ý đầu tư vào […]

Xem thêm
19/04/2024
DẤU ẤN CỦA SƠN HÀ SSP VIỆT NAM TẠI SỰ KIỆN TUBE DUSSELDORF – ĐỨC 2024

Trong 05 ngày, từ 15-19/4/2024, Công ty Sơn Hà SSP Việt Nam – thành viên của Tập đoàn Sơn Hà – đã tham gia Triển lãm Wire & Tube Dusseldorf 2024 tại Đức. Đây là một trong những triển lãm thương mại về ngành ống lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 35 năm. […]

Xem thêm
09/04/2024
Điện mặt trời áp mái nâng tầm giá trị Bất động sản đô thị cao cấp

Với sự bùng nổ của thị trường bất động sản đô thị, điện mặt trời áp mái có xu hướng trở thành lợi thế cạnh tranh của các dự án bất động sản cao cấp. Thị trường bất động sản trong những năm gần đây chứng kiến sự cạnh tranh mạnh mẽ, đặc biệt là […]

Xem thêm